ĐÀ NẴNG:

Quản lý học sinh bằng tin nhắn SMS

Dù việc làm này chưa được sự cho phép của Sở GD&ĐT Đà Nẵng nhưng đã tạo nên một làn sóng dư luận tích cực. “Hình thức liên lạc này ở Hà Nội, TP.HCM đã triển khai nhưng Đà Nẵng chưa nhúc nhích. Hai trường này đã mạnh dạn và tạo được hiệu quả đặc biệt. Chúng tôi đang xúc tiến để mở rộng” - thầy Phan Minh Anh Tuấn, Phó phòng Công nghệ thông tin - khảo thí chất lượng của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết.

Tại Trường THCS Nguyễn Khuyến, chỉ cần bật máy tính lên và gửi tin nhắn qua hệ thống của nhà trường thì tất cả thầy cô, phụ huynh đều biết hôm nay trường làm gì, dự thi ở phòng nào, ai trực... Tất cả thông tin đều được chuyển đến điện thoại của từng giáo viên qua tin nhắn. Thầy Trang Thanh, Hiệu phó nhà trường, cho hay: “Tình trạng nghỉ học, chuồn tiết của học sinh giảm, sức học của các em tiến bộ rõ rệt. Các thông tin về phòng thi, khối thi, khi nào được nghỉ học và thông tin về cúm A/H1N1 đều được phổ biến đến từng phụ huynh qua tin nhắn”.

Quản lý học sinh bằng tin nhắn SMS ảnh 1

Sổ liên lạc điện tử qua email và tin nhắn SMS của Trường THCS Nguyễn Khuyến(trái). Mọi thông tin đều được chuyển đến giáo viên, phụ huynh qua điện thoại bằng tin nhắn. Ảnh: LÊ PHI

Đặc biệt, sau mùa lũ vừa qua, sổ liên lạc điện tử tỏ ra rất hiệu quả khi trường này đã thông báo kịp thời đến từng học sinh việc nghỉ học và đi học theo đúng yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng.

Liệu học sinh có vì lo lắng trước tình trạng luôn bị theo dõi của nhà trường và phụ huynh mà ảnh hưởng đến học tập? Thầy Trang Thanh nói: “Ngoài những thông tin chung, phụ huynh cũng được nhận những thông tin riêng liên quan đến con họ. Thông tin này chỉ một mình nhà trường và phụ huynh đó biết”. Ngoài ra, không phải học sinh nào vi phạm cũng nhắn tin báo về phụ huynh mà chỉ nhắn những thông tin cần sự can thiệp của gia đình”.

Hiện tại, Trường THCS Nguyễn Khuyến có 910 học sinh với 64 giáo viên, công nhân viên đều được quản lý, liên lạc qua hệ thống SMS của nhà trường. Nhà trường cũng có thể tiếp nhận thông tin phản hồi từ phụ huynh. Qua đó nhà trường và gia đình gắn kết hơn.

Còn tại Trường THCS Nguyễn Huệ, sổ liên lạc điện tử và nhắn tin qua SMS đã được sử dụng từ học kỳ II năm trước, rất được phụ huynh hưởng ứng. Thầy Nguyễn Văn Ân, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, cho biết: “Chúng tôi chỉ thu mỗi em mỗi học kỳ 20.000 đồng cho việc sử dụng sổ liên lạc điện tử. Và việc sử dụng hay không sử dụng sổ điện tử cũng không ép buộc. Gia đình nào có nhu cầu thì dùng, không thì vẫn được liên lạc qua sổ giấy. Nhưng hầu hết phụ huynh đều hưởng ứng và cộng tác rất tốt”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm