Quảng Bình: Ngành Giáo dục thiệt hại gần 260 tỉ đồng do bão lụt

Theo đó, bão số 10 đã làm 492/615 trường học và cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng, trong đó có 295 điểm trường và cơ sở giáo dục bị thiệt hại nặng nề. Tổng thiệt hại toàn ngành là 248,815 tỉ đồng.

Còn theo báo cáo nhanh của các huyện, thành phố về tình hình thiệt hại do mưa lũ giữa tháng 10 gây ra cho ngành giáo dục khoảng gần 10 tỉ đồng. Trong đó, các huyện như Quảng Trạch, Bố Trạch và Tuyên Hóa bị thiệt hại nặng nhất.

Đặc biệt, mưa lũ đã khiến 2 cô giáo ở Trường Tiểu học Liên Trạch bị nước cuốn trôi trên đường tới trường, 2 em học sinh Trường Tiểu học số 2 Quảng Sơn bị thương nặng do lốc xoáy và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện TW Huế trong tình trạng vết thương rất nặng.

Quảng Bình: Ngành Giáo dục thiệt hại gần 260 tỉ đồng do bão lụt ảnh 1
Bão lũ đã gây thiệt hại cho Ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình gần 260 tỉ đồng (Ảnh: Đặng Tài)
Trước những thiệt hại nặng nề trên, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình kính đề nghị Bộ GD-ĐT tiếp tục hỗ trợ, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... hỗ trợ kinh phí và các trang thiết bị phục vụ công tác dạy học cần thiết để kịp thời khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị UBND tỉnh khẩn trương trích ngân sách địa phương, phân bổ kinh phí Chính phủ hỗ trợ bão lụt để xây dựng, duy tu, bão dưỡng trường học nhằm sớm ổn định công tác dạy và học; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể… tập trung phối hợp với nhà trường để khắc phục hậu quả bão số 10 và lũ lụt gây ra trong thời gian sớm nhất. Cũng trong sáng nay, trao đổi với PV về công tác khắc phục sau bão lũ, ông Hà Văn Nhân, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, tính đến sáng nay (22/10), về cơ bản các điểm trường trên địa bàn, giáo viên và học sinh đã trở lại hoạt động công tác dạy và học. Tuy nhiên, việc khắc phục hậu quả sau bão lũ đang gặp rất nhiều khó khăn. Cũng theo ông Nhân, hiện nay nhiều điểm trường trên địa bàn tỉnh vẫn đang bị cô lập, chia cắt với thế giới bên ngoài. Đặc biệt là đường vào các điểm trường ở đồng bào Rục, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa đã bị chia cắt hơn 2 tháng.
Theo Đặng Tài (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm