Thủ tướng kỳ vọng Đại học Cần Thơ vào tốp đầu thế giới

Ngày 10-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Cần Thơ (TP Cần Thơ).

Ông Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho biết hiện trường có 98 chuyên ngành đào tạo đại học với 44.000 sinh viên. Trường đã phát triển 45 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 16 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với quy mô 2.558 học viên cao học và nghiên cứu sinh thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản, khoa học tự nhiên, môi trường...

Cũng theo ông Toàn, trường hiện có 1.884 cán bộ, giảng viên và người lao động, là một trong 19 trường đại học trọng điểm được Nhà nước giao trọng trách đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, ĐH Cần Thơ còn là một trong ít trường đại học đa ngành ở Việt Nam có cơ cấu ổn định với 16 khoa, 3 Viện Nghiên cứu, 18 trung tâm, 15 phòng ban chức năng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trường Đại học Cần Thơ ngày 10-8. 

“Trường đề xuất cơ chế tự chủ về đào tạo, hoạt động khoa học công nghệ, về tài chính… Đồng thời cũng đề nghị Chính phủ cho phép trường là thành viên chính thức trong mạng lưới đào tạo sư phạm quốc gia, chịu trách nhiệm đào tạo giáo viên, bồi dưỡng giáo viên và là một trong 10 trường đào tạo sư phạm của cả nước”- ông Toàn kiến nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tựu đạt được của Trường ĐH Cần Thơ. “Tôi tin rằng trong tương lai, Trường đại học Cần Thơ sẽ là một trong những trường đại học kiểu mẫu của cả nước, đồng thời là một trong những thành viên của các trường ĐH hàng đầu thế giới”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đề nghị trường cần mạnh dạn đổi mới liên tục để tạo ra những nhân lực xuất sắc cho xã hội, những tài năng mang đẳng cấp quốc gia và quốc tế. Trường tạo ra môi trường cởi mở cho việc thực hiện các nghiên cứu lớn mang tính tầm cỡ, phát huy tốt nhất tiềm năng sẵn có. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Cần Thơ.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự lễ khánh thành giai đoạn 1 Khu tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm