Tiếng Anh dễ, Hoá vừa sức

Môn Hoá: Dài nhưng không khó

Nở nụ cười khi bước ra khỏi Hội đồng thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM từ khá sớm, TS Lâm Khánh Linh (học sinh trường THPT Trần Đại Ngĩa – Dự thi vào khoa Công nghệ Sinh học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) cho biết, hôm nay em hoàn thành tốt bài thi môn Hoá. Linh cho cho rằng, dù đề thi Hoá hơi dài nhưng nếu tận dụng thời gian từ đầu buổi thi thì chỉ cần khoảng hơn 70 phút để làm xong bài. Theo Linh, năm nay đề thi môn Hoá vừa sức, phần lý thuyết nằm sát chương trình phổ thông, còn phần bài tập thì “hơi lắt léo” nhưng đọc kỹ dữ kiện bài ra là làm được. “Dạng bài tập này đã được các thầy, cô cho làm nhiều nên khi làm bài em không bỡ ngỡ, có thể em đạt được hơn 7 điểm ở môn này” – Linh chia sẻ.  

Chung tâm trạng, TS Nguyễn Duy Khiêm (quê ở Ninh Thuận, dự thi khối A vào khoa Quản trị khinh doanh, trường ĐH Sài Gòn) chia sẻ: “Đề thi môn Hoá hơi dài, nhất là phần bài tập. Em tốn khá nhiều thời gian cho câu này, nhưng cũng kịp hoàn thành hết các câu hỏi của đề bài. Theo em, đề thi năm nay cũng tương đương với đề thi năm 2011… em tin mình làm đúng hơn 60% của đề thi này”

Tiếng Anh dễ, Hoá vừa sức ảnh 1
TS trao đổi về đề thi môn Hoá (ảnh chụp sáng ngày 5-7, trước cổng trường ĐH Sài Gòn, đường An Dương Vương, quận 5). Ảnh: ANH PHÚ
Ở môn tiếng Anh: Thí sinh kỳ vọng điểm caoTS Vũ Mai Cẩm Quỳnh (Học sinh trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM, dự thi khối A1 vào khoa Quản lý giáo dục của trường) nhận định, đề thi môn tiếng Anh dễ, chỉ có phần đoạn văn là hơi dài, có nhiều từ vựng mới. Quỳnh dự đoán bài thi của mình đạt khoảng 8 điểm. Chung quan điểm, Vũ Thị Hải Yến (quê ở Nam Định, thi vào khoa Tài chính Ngân Hàng của ĐH Sài Gòn) bộc bạch: “Em làm vừa đủ thời gian. Trong đề có một đoạn văn khá khó, do có nhiều từ mới em không biết. Các câu còn lại thì dễ. Em thấy nhiều bạn cùng phòng thi làm xong bài sớm… em nghĩ mình được khoảng 6 điểm”.
ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm