TP Hồ Chí Minh: Tuyển sinh lớp 10: Vừa thi vừa xét

Không được nhận học sinh trái tuyến. Danh sách học sinh trúng tuyển được công bố vào ngày 31-7.

Với học sinh lớp 6, không tổ chức thi tuyển (trừ trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định). Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn, tiếng Việt và toán với điểm cộng thêm theo chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Danh sách học sinh trúng tuyển công bố vào ngày 15-7.

Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM (15-17 tuổi) đều được dự tuyển sinh vào lớp 10 theo hai phướng án thi tuyển và xét tuyển. Năm học 2009-2010 thực hiện xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, quận 2 và quận 9. Học sinh trên địa bàn xét tuyển có thể xin thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT có thi tuyển trên địa bàn khác sẽ không được tham gia xét tuyển trên địa bàn của mình nữa. Thi tuyển ba môn: văn, toán và môn thứ ba (dự kiến công bố vào ngày 11-5). Ngày thi tuyển là 24 và 25-6. Học sinh đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2 và 3 để xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập (trừ trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Năng khiếu ĐHQG TP.HCM). Ở một trường, điểm NV2 cao hơn NV1 và điểm NV3 cao hơn NV2 không quá một điểm. Sau khi được xét tuyển vào trường, học sinh sẽ được hướng dẫn chọn ban theo nguyện vọng và năng lực.

Tuyển sinh lớp 10 chuyên các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định tổ chức thi vào các ngày 24, 25 và 26-6, riêng Trường chuyên Lê Hồng Phong có nhận học sinh tốt nghiệp THCS các tỉnh, thành khác nếu đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi. Học sinh được đăng ký bốn nguyện vọng ưu tiên: NV1 và NV2 vào các lớp chuyên hai trong bốn trường trên. NV3 và NV4 vào lớp không chuyên tại hai trường THPT Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa.

Tuyển sinh lớp 10 chuyên các trường THPT Trung Phú, THPT Củ Chi (chỉ nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp trên địa bàn Củ Chi); Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (chỉ nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp trên địa bàn Hóc Môn và quận 12); Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (chỉ nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp trên địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức).

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm