Trường ĐH Đồng Nai lên tiếng vụ thí sinh bị buộc phải rớt

Trả lời thông tin về việc nhà trường nâng điểm chuẩn để “đánh rớt” thí sinh, TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai, cho biết vì lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh vào những ngành này quá ít nên nhà trường buộc phải dùng phương án trên.

Theo đó, trong đợt 1 của kỳ tuyển sinh đại học năm 2019, Trường ĐH Đồng Nai có bốn ngành đào tạo đại học không có thí sinh trúng tuyển gồm: sư phạm vật lý, sư phạm lịch sử, sư phạm sinh học và quản lý đất đai. Đây đều là những ngành có điểm chuẩn khá cao (từ 18,5 đến 24,7 điểm).

Theo lý giải của nhà trường, sau khi tiến hành lọc ảo, các ngành này chỉ có rất ít thí sinh trúng tuyển (sư phạm vật lý: ba thí sinh, sư phạm sinh học: một thí sinh, quản lý đất đai: ba thí sinh)... “Chúng tôi không có cách nào khác. Bởi lẽ nếu mỗi ngành chỉ từ một đến ba thí sinh trúng tuyển thì nhà trường không thể mở lớp đào tạo được. Vì vậy, nhà trường buộc phải chủ động nâng điểm chuẩn như trên” - TS Trần Minh Hùng cho biết.

Được biết trong lúc còn thời gian điều chỉnh nguyện vọng, trường có thông báo, gặp gỡ thí sinh đăng ký nguyện vọng vào một số ngành không tuyển sinh được của ĐH Đồng Nai, khuyên các em thay đổi nguyện vọng sang ngành khác. Riêng thí sinh Nguyễn Minh Quân, người đạt 22,3 điểm và bị đánh rớt ngành sư phạm vật lý, không có mặt. Đối với trường hợp này, TS Trần Minh Hùng cho rằng em có thể xét tuyển đợt 2 vào Trường ĐH Đồng Nai, với mức điểm 22,3 Quân hoàn toàn có cơ hội đậu đại học. Sau ngày 15-8, trường sẽ có thông báo xét tuyển đợt 2.

“Qua báo chí, tôi được biết năm ngoái Quân đã đậu ngành sư phạm toán và theo học tại trường. Nếu trong đợt xét tuyển lần 2, Quân không đăng ký xét tuyển vào ngành sư phạm hóa hoặc một số ngành khác còn thiếu chỉ tiêu của trường thì em có thể tiếp tục theo học sư phạm toán. Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho em” - TS Hùng cho hay.

Được biết trong hai năm liên tiếp, Trường ĐH Đồng Nai đã buộc phải nâng điểm chuẩn ở một số ngành để đánh rớt thí sinh do số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển quá ít. Về việc có tiếp tục xét tuyển những ngành này trong mùa tuyển sinh sau hay không, TS.Trần Minh Hùng cho rằng việc quyết định phụ thuộc vào việc giao chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm