Xin ý kiến 4 bộ về đề xuất nghỉ học của TP.HCM

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản xin ý kiến về kiến nghị của UBND TP.HCM đối với việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3-2020.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và căn cứ quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ Y tế, GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Tư pháp có ý kiến bằng văn bản đối với kiến nghị của UBND TP.HCM. Đồng thời, gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 28-2.

Dự kiến cuối tuần này Thủ tướng sẽ xem xét việc cho học sinh đi học lại hay không. Ảnh: PLO

Theo nguồn tin của PLO, trước đó, Bộ Tư pháp cũng có văn bản chính thức gửi Văn phòng Chính phủ về vấn đề trên. Trong đó, bộ này nêu rõ căn cứ các quy định hiện hành, việc xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trên phạm vi cả nước để phòng, chống dịch bệnh thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT và Bộ LĐ-TB&XH.

“Trong trường hợp hai bộ trên không tự xem xét, quyết định công việc nêu trên theo trách nhiệm quản lý nhà nước của mình, Thủ tướng Chính phủ cũng có thẩm quyền quyết định việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nếu thấy cần thiết…” - Bộ Tư pháp cho hay.

Về phía Bộ LĐ-TB&XH, ngày 25-2, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng đã chỉ đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại bình thường từ ngày 2-3.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm việc vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về y tế.

Trước đó, chiều 24-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ họp bàn biện pháp tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng: “Với học sinh lớn tuổi có thể phòng, chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ ngày 2-3. Với bậc tiểu học, THCS, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2-3”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý đến giờ chưa thể chốt việc đi học lại mà phải đến cuối tuần (khoảng ngày 29-2) mới chốt được, bởi phải theo dõi diễn biến của dịch bệnh để đảm bảo an toàn.

TP.HCM chưa chốt ngày đi học trở lại
TP.HCM chưa chốt ngày đi học trở lại
(PLO)- "Những đề xuất của Sở GD&ĐT là các phương án chuẩn bị. Nếu Chính phủ quyết định đi học lại vào dầu tháng 3 hay nghỉ đến hết tháng 3 thì chúng ta đều đã có những phương án chuẩn bị để không bị động”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm