Hiểm họa khôn lường trên quốc lộ mở rộng

Tính đến thời điểm này, Dự án mở rộng toàn tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận Khánh Hòa cơ bản hoàn thành. Chúng tôi chạy xe máy từ Nha Trang ra đến đèo Cổ Mã thuộc địa phận huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Với 2 làn xe ô tô cùng chiều mỗi bên, các phương tiện tham gia giao thông với cảm giác an tâm, mỗi khi xin tránh, vượt nhau cũng khá dễ. Dư luận đông đảo những người tham gia giao thông nói chung, người dân 2 bên đường đều rất phấn khởi và an tâm thấy quốc lộ Bắc – Nam thênh thang, có dải phân cách chắc chắn.

Tuy nhiên, cũng chính do dải phân cách có đoạn khá dài, vì vậy nhiều người dân đã không ngần ngại chạy ngược chiều, học sinh trèo qua dải phân cách, chở giàn giáo xây dựng cồng kềnh và không đội mũ bảo hiểm ngang nhiên chạy xe ở làn xe dành cho ô tô rất nguy hiểm… Đặc biệt ở đoạn đường chạy qua xã Vạn Long, Vạn Ninh, từng đàn trâu, đàn dê nghênh ngang đi trên đường, rẽ ngã vô tư gây cản trở giao thông cục bộ.

Tất cả các vi phạm kể trên là những hiểm họa khôn lường, qua đó, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chính họ và cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Rất mong các cơ quan chức năng, nhất là chính quyền địa phương, nơi có các tuyến đường quốc lộ mở rộng đi qua cần tuyên truyền sâu rộng đến người tham gia gia giao thông, các em học sinh có trường học ở mặt đường quốc lộ. Đặc biệt là các hộ dân nuôi gia súc không được để trâu bò, dê…đi trên đường quốc lộ.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được vào chiều 18 và 19 tháng 9:

Hiểm họa khôn lường trên quốc lộ mở rộng ảnh 2 

Hiểm họa khôn lường trên quốc lộ mở rộng ảnh 3 

Trâu và dê đi trên quốc lộ đoạn tại xã Vạn Long, Vạn Ninh.

Hiểm họa khôn lường trên quốc lộ mở rộng ảnh 4

Đi ngược chiều đoạn tại Ninh An, Ninh Hòa.

Hiểm họa khôn lường trên quốc lộ mở rộng ảnh 5 

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chở giàn giáo cồng kềnh đi vào làn xe ô tô tại Lương Sơn, TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm