Mạo danh doanh nghiệp bất động sản để lừa tiền

Ông Ngô Vĩ Hùng, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Sacomreal, cho biết lợi dụng tâm lý muốn nhanh bán nhà, đất của người dân, nhiều cá nhân tự nhận là nhân viên của Sacomreal, nhân viên công ty liên kết hoặc công ty con của Sacombank liên hệ mời khách hàng ký kết các hợp đồng môi giới nhà, đất. Mức phí môi giới từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng kẻ mạo danh liền cao chạy xa bay.

Đã có 30 trường hợp khách hàng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị lừa tiền kiểu này phản ánh về cho Công ty Sacomreal. Ông Hùng nói qua tìm hiểu, Sacomreal xác định có ba đơn vị đang sử dụng tên thương mại Sacomreal, hình ảnh, logo, màu sắc chủ đạo của Sacomreal để gây sự nhầm lẫn cho khách hàng. Phía Sacomreal đã gửi thư khuyến cáo đến các công ty này đề nghị không được sử dụng thương hiệu Sacomreal để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Không chỉ Sacomreal mà thời gian gần đây một số công ty kinh doanh bất động sản cũng phản ánh với Pháp Luật TP.HCM bị mạo nhận thương hiệu. Kẻ lừa đảo tìm kiếm thông tin rao bán nhà, đất của khách hàng và sau đó tự gọi điện thoại đến xin làm môi giới để thu tiền “phí dịch vụ”.

B.NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm