Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

(PLO)- Tuần qua, Vinamilk đã đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 đến 11-5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng cho cả các thí sinh Barista quốc tế đến từ Thụy Sỹ, Hong Kong, Hàn Quốc...

Vinamilk: trợ thủ đắc lực hỗ trợ các Barista tại cuộc thi

Đến với cuộc thi, các Barista sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.

Chị Kim Bùi, đại diện BTC chương trình, chia sẻ: “Trong pha chế, bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo từ người Barista, thì nguyên liệu là yếu tố thổi hồn cho các món thức uống. Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi sẽ giúp Barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo”.

Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle.JPG
Các thí sinh thực hiện phần thi pha chế, vẽ Latte Art.

Ở vòng thi vẽ Latte Art đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật ở Latte Artist để có thể biến tách cà phê thông thường thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, gợi lên sự kỳ diệu và hấp dẫn. Trong pha chế và tạo hình cà phê, các Barista sẽ lựa chọn rất kỹ nguyên liệu sữa tươi vừa có độ béo thơm để tôn lên hương cà phê, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt. Vì vậy, ở vòng thi này, sự góp mặt của trợ thủ đắc lực Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc oxy tự do, giúp giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và cà phê, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế.

Điểm mới năm nay còn có vòng thi thức uống sáng tạo. Sự sáng tạo của Barista không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên ly cà phê, mà còn thể hiện sự kết hợp những nguyên liệu để tạo ra các thức uống độc đáo. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được bốc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa hạt 9 loại hạt với hương vị thanh béo từ các loại hạt kết hợp, đến Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam - lựa chọn hàng đầu của các Barista - với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt thanh, hòa quyện giúp tôn vinh hương vị cà phê. Ngoài ra, còn có Sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng cùng nhiều hương vị thơm ngon, kết hợp với soda và trái cây tạo nên những thức uống thanh mát tốt cho sức khoẻ vào dịp hè.

Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle.JPG
Ban giám khảo chấm “tác phẩm” được sáng tạo ra sau vòng thi.

Bà Đỗ Ngọc Chi Mai - Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng Vinamilk, cho biết: “Với sự phát triển của ngành FnB và dịch vụ ăn uống, Vinamilk mong muốn đồng hành và tiếp cận đến các bạn trẻ đam mê cà phê, thức uống, các bạn Barista hoặc các doanh nghiệp kinh doanh cà phê thông qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng được top Barista quốc tế và trong nước lựa chọn”.

Các sản phẩm Vinamilk nhận được sự yêu thích từ Café Show

Không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi ALAB 2024, Vinamilk còn mang đến những hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng tại triển lãm Cafe Show.

Tại đây người tham dự sẽ lần lượt khám phá từng chặng hành trình tại gian hàng Vinamilk, đầu tiên là chặng “THƯỞNG VỊ NGUYÊN BẢN” - nơi mọi người sẽ được thưởng thức hương vị sản phẩm nguyên bản, tinh khiết từ các nhãn hàng. Tiếp đến là chặng 2 "CHECK-IN CHỤP HÌNH", nơi mỗi người tham gia sẽ được khám phá trọn vẹn các khu vực của Vinamilk và được lưu giữ khoảnh khắc.

Cuối cùng là chặng “THƯỞNG VỊ CẢM XÚC” - nơi người dùng được trải nghiệm thức uống sáng tạo được pha chế theo nghệ thuật cảm xúc. Bạn Ngọc Anh, người tham dự sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Năm nay gian hàng của Vinamilk có nhiều hoạt động thú vị, điểm mình ấn tượng nhất là sự kết hợp giữa các nguyên liệu Vinamilk để tạo ra các món đồ uống, vừa quen thuộc lại độc đáo”.

Về diện mạo, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, dù đổi mới mang hơi thở lối sống hiện đại, hướng đến người tiêu dùng Gen Z nhưng Vinamilk khẳng định luôn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành. Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn không đổi. Đó là sứ mệnh “Born to Care” – Vinamilk được sinh ra để “chăm sóc” người tiêu dùng nhiều thế hệ, bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao”, bà Chi Mai chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm