Nhân viên giao nước chạy liên tục để kịp tiếp nước cho các điểm 'nóng'

Nhằm chung tay hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch và cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, chương trình "Nước uống của mỗi nhà - chung tay chống dịch COVID - 19” do Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cùng báo Pháp Luật TP.HCM và đơn vị tài trợ đã cung cấp hàng nghìn bình nước 0 đồng (loại 20 lít/bình) đến người dân và các điểm phong tỏa, tuyến đầu phòng chống dịch.

Những ngày này, những người thực hiện chương trình tiếp tục chuyển hàng trăm bình nước đến các khu dân cư, điểm phong tỏa, bệnh việc điều trì COVID-19 tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Bình nước Việt UP của chương trình được diệt khuẩn trước khi cung cấp đến người dùng. Vỏ bình được thu đổi và phun khử khuẩn trước khi rời điểm phong tỏa, bệnh viện dã chiến.

Mỗi ngày chương trình chuyển hàng trăm bình nước đến các khu dân cư, điểm phong tỏa ở nhiều quận, huyện và thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: H.LIÊN

Từ sáng sớm đến khuya muộn, group điều phối của chương trình liên tục nổ tin nhắn: Bệnh viện dã chiến số 8 cần 80 bình nước, Bệnh viện dã chiến số 4 cần 160 bình, UBND quận 10 cần 240 bình…

Những dòng tin cập nhật như thế nối nhau chuyển đến các chuyến xe giao hàng cần mẫn ngày đêm mang nước với người dân và các điểm phong tỏa, bệnh viện dã chiến, khắp địa bàn thành phố. Đáp lại là hình ảnh hàng trăm bình nước đã bà giao tại mỗi điểm, với nhắn yêu thương ngắn gọn, hàng đã vào kho, xe đi điểm khác đây... Trưa muộn cánh tài xế chẳng kịp dùng bữa do hàng quán đã cửa đóng then cài để chống dịch, đành ôm bụng về nhà máy thì đã qua bữa xế.

Thống kê sơ bộ trong ba ngày triển khai, chương trình đã cung cấp 1.000 bình nước, trong đó nhiều bệnh viện dã chiến đề nghị mỗi ngày cung cấp 50 bình.

Chương trình nhằm chung tay hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch và cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: H.LIÊN

Chị Lưu Thị Hồng Liên, người khởi xướng chương trình chia sẻ những ngày này điện liên hệ của chương trình liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi từ các khu phong tỏa, khu dân cư, bệnh viện dã chiến, các tuyến đầu phòng chống COVID-19 đề nghị châm nước.

“Nhu cầu bà con rất lớn, nhưng điều kiện đi lại hạn chế, chương trình chưa thể phủ rộng khắp. Nhiều chung cư rất cần nhưng yêu cầu phòng chống dịch nên việc tiếp nhận còn hạn chế. Chúng tôi sẽ cố gắng cao nhất để chung tay hỗ trợ bà con vượt qua đại dịch”, bà Liên tâm nguyện.

Nhân viên giao nước chạy liên tiếp để kịp cung cấp cho các điểm 'nóng'. Ảnh: H.LIÊN

Những ngày đầu chương trình đã cung cấp hàng trăm bình nước tại Bệnh viện Dã chiến số 8 (phường An Khánh TP.Thủ Đức), Bệnh viện dã chiến số 4 (Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chính) và khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Bệnh viện Quân y miền Đông, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến số 4... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm