Tân Bí thư Hà Nội thăm khu cách ly phòng dịch COVID-19

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang (quận Long Biên), cho biết tính tới sáng cùng ngày đã có 650 người từ Hàn Quốc về được đưa vào cách ly tại trường quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô, trong số này có 10 người Hàn Quốc, còn lại là người Việt Nam. Dự kiến trong hôm nay sẽ tiếp nhận khoảng 250 người từ Hàn Quốc trở về.

Ông Thường cũng cho hay hiện Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng đã chuẩn bị khu cách ly 70 giường bệnh, sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân nếu có. Đồng thời, bệnh viện cũng lập Ban phòng chống dịch với ba tiểu ban, hai đội cấp cứu cơ động với 12 bác sĩ và 40 điều dưỡng. Thời gian qua lực lượng này đã khám cho hơn 1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt, trong đó có hơn 300 bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Đánh giá cao nỗ lực của các bác sĩ trong bệnh viện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Bệnh viên đa khoa Đức Giang đã triển khai công tác phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của thành phố với tinh thần “không để xảy ra việc nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn”.

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm động viên các bác sĩ, cán bộ tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang vào sáng nay, 27-2.

“Cần chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho các cán bộ y tế về phòng, chống dịch. Đặc biệt khi có trường hợp nhiễm bệnh thì cán bộ y tế tham gia điều trị cần có tinh thần vững vàng, bản lĩnh, có kiến thức để tránh nguy cơ lây nhiễm. Chúng ta phấn đấu mục tiêu cao nhất là không để xảy ra dịch bệnh, nhưng luôn chuẩn bị mọi tinh thần, điều kiện để khi đã xảy ra thì ứng phó kịp thời, hiệu quả” - ông nói.

Phát biểu tại đây, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ông cũng đề nghị cán bộ, bác sĩ của bệnh viện phải chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các bệnh viện đã chữa trị thành công các ca nhiễm COVID-19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật để cách ly, chữa chị cho người nhiễm bệnh tránh trường hợp “trở tay không kịp” nếu có diễn biến bất thường.

Ông nhấn mạnh “nếu không có sức khỏe thì không có gì hết”, vì vậy trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của người dân là nhiệm vụ rất nặng nề, là nghĩa vụ của ngành y tế và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Theo đó, ông đề nghị Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp tục phấn đấu toàn diện về cơ sở, năng lực điều trị, xứng đáng là một trong những bệnh viện tốt nhất của Hà Nội. 

“Người bệnh đến bệnh viện quan trọng vì năng lực, uy tín của bệnh viện trong điều trị. Có bệnh viện tư chất lượng 5 sao nhưng người ta không đến, họ chấp nhận nằm 2-3 người một giường để đến bệnh viện có uy tín điều trị tốt. Vì thế cần chiến lược căn cơ, bài bản đào tạo cán bộ, để có đội ngũ y bác sĩ giỏi; có quy định liên kết với các cơ sở ở trung ương; đổi mới quản trị…” - ông nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bí thư Hà Nội nhắc đến tại các địa bàn quận Thanh Xuân, Cầu Giấy... có lượng người, khách du lịch Hàn Quốc tập trung đông nên TP cần phải tính đến phương án cách ly ở các khu vực đô thị. "Như Vĩnh Phúc cách ly cả một xã rất tốt nhưng đó là ở nông thôn, còn đô thị cách ly cả khu phố rất phức tạp, song chúng ta vẫn phải tính" - ông nói. Bên cạnh đó, ông đề nghị TP chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để mở rộng khu cách ly, sẵn sàng khám chữa, điều trị nếu có trường hợp nhiễm COVID-19.

"Dịch dễ lây lan và rất khó kiểm soát nên thành phố rất lo lắng. Bởi thành phố có hơn 10 triệu dân, cùng với nhiều tổ chức quốc tế, khách du lịch, là trung tâm mở cửa với thế giới nên phải khống chế được dịch trên địa bàn thủ đô. Nếu thủ đô mà có dịch thì rất dễ lây lan vì đây là cửa ngõ" - ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm