Thuê nhà nghỉ để trộm cắp

Đến khoảng 4h ngày 29-11, khi chị đang ngủ thì bất ngờ tỉnh dậy và phát hiện một phụ nữ đang lục soát đồ đạc trong phòng của mình. Hoảng hốt, chị Vân hét lên kêu cứu. Đối tượng liền mở cửa chạy ra ngoài. Kiểm tra đồ đạc cá nhân, chị Vân phát hiện đã bị đối tượng lấy mất mấy chiếc áo khoác. Sau khi nhận được thông tin từ phía người bị hại, CAP Trung Hòa đã tới hiện trường điều tra làm rõ.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cửa ra vào của nhà nghỉ được đóng chặt, không có dấu hiệu của sự cạy phá, do đó cơ quan chức năng nhận định rất có thể thủ phạm chính là một trong những vị khách đang thuê phòng tại nhà nghỉ này. Cùng thời điểm kiểm tra, một số khách trong nhà nghỉ cũng phát hiện và báo với công an bị mất đồ đạc cá nhân, trong đó có anh Nguyễn Trường Sơn ở thị trấn Yên Lập, Phú Thọ cũng bị mất số tiền hơn 10 triệu đồng.

CAP Trung Hòa kiểm tra phòng 301 có hai khách nữ đang thuê, bên trong có một số đồ đạc cá nhân của những người bị mất trong nhà nghỉ. Ngay sau đó hai vị khách này đã được đưa về trụ sở CAP để làm rõ.

Tại CAP Trung Hòa, hai người khách này khai nhận là Vũ Phương Mai (SN 1987, ở khu 1, Đức Lão, Việt Trì, Phú Thọ) và Nguyễn Nguyên Thương (SN 1991, ở Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ). Mặc dù còn trẻ nhưng cả Mai và Thương đều bỏ học khá sớm và không nghề nghiệp, lang thang từ Phú Thọ xuống Hà Nội.

Sẵn tính chơi bời và lười lao động, Mai và Thương bàn nhau đi trộm cắp. Để cho “an toàn”, Mai bàn với Thương đi thuê nhà nghỉ rồi lợi dụng sơ hở của những người thuê phòng để trộm cắp tài sản. Toàn bộ số tài sản hai đối tượng Mai và Thương trộm cắp đã được CAP Trung Hòa trả lại cho người bị hại.                                  

Theo Minh Anh (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm