TP.HCM: Xét nghiệm COVID cho hơn 30.000 công nhân trong đêm

Chiều tối 2-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã phối hợp với Ban Quản ký các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM tổ chức lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho hơn 30.000 công nhân đang làm việc ở 22 doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TPHCM).

Tại công ty Nidec có rất đông công nhân tập trung trước khuôn viên công ty xếp hàng lấy mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Các bạn tình nguyện viên của Thành đoàn TP.HCM hỗ trợ đội ngũ y tế điều tiết các công nhân đứng vào hàng để lấy mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Tất cả công nhân lấy mẫu đều nghiêm túc chấp hành, ngồi giãn cách theo sự hướng dẫn của quản lý công ty và nhân viên y tế. Ảnh: MINH TÂM

Việc lấy mẫu tầm soát nhằm siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh tại các KCX, KCN có đông công nhân, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: MINH TÂM

Chị Nguyễn Thị Triều, làm việc tại công ty Nidec Tosok Việt Nam chia sẻ: "Trước tình hình dịch thế này khiến tôi vô cùng lo lắng, nhưng hôm nay công ty đã cho công nhân lấy mẫu để xét nghiệm nên tôi rất yên tâm khi làm việc tại đây."

Theo chị Triều, Công ty thường xuyên tuyên truyền cách thức phòng tránh, đồng thời khuyến khích động viên công nhân giữ gìn sức khỏe, tự nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Các công nhân cảm thấy an tâm khi được thành phố hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Ông Nguyễn Thanh Tú giám đốc sản xuất của nhà máy chia sẻ: "Công ty hiện nay có tổng khoảng 2700 người. Để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm chúng tôi đã bắt đầu từ 4 chiều nay. Trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, công ty đã thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế."

Có khoảng 2700 công nhân làm việc tại công ty Nidec. Ảnh: MINH TÂM

"Thời gian qua bộ y tế cũng đến kiểm tra. Công ty đã thực hiện rất nghiêm túc vấn đề phòng chống dịch. Công ty tiếp tục đưa ra những giải pháp thiết thực và chặt chẽ hơn. Đối với những dây chuyền sản xuất trong nhà máy, công ty sẽ sắp xếp lại để công nhân có thể đứng giãn cách xa nhau hơn. Đối với giờ ăn giờ làm việc và giờ nghỉ... tất cả đều phải thay đổi để đáp ứng đúng những tiêu chí để phòng chống dịch covid-19 tránh tập trung đông và thực hiện nghiêm công tác 5k.", ông Tú nói.

Một công nhân chờ đế lượt lấy mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Ông Tú cũng muốn gửi gắm đến cả anh em công nhân cố gắng giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm những nguyên tắc phòng chống dịch. Khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua, do đó công nhân hãy cố gắng để chung lưng đấu cật cùng công ty vượt qua giai đoạn này. 

Một công nhân cảm thấy nhẹ nhõm khi vừa lấy mẫu xong. Ảnh: MINH TÂM

"Những đợt kiểm tra như thế này sẽ rất tốt để sàng lọc. Nếu được chúng tôi có một đề xuất mong chính phủ xem xét vấn đề về vắc xin ưu tiên cho những khu công nghiệp và những khu công nghệ cao trước.", ông Tú tâm tư.

Mỗi công nhân sẽ khai thông tin vào một tờ giấy và xếp hàng để lấy mẫu, mỗi tốp là 5 người. Ảnh: MINH TÂM

Đây là lần thứ hai công ty này thực hiện lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19.

Lần 1 lấy mẫu xét nghiệm khoảng 300 nhân sự, tất cả có kết quả âm tính, nhưng lần này sẽ lấy mẫu xét nghiệm của tất cả nhân sự trong công ty là 2.700 người. 

Mỗi ống lấy mẫu như vầy sẽ đựng được 5 người. Ảnh: MINH TÂM

Với số lượng công nhân đông, lực lượng y tế phải làm việc liên tục không nghỉ ngơi. Ảnh: MINH TÂM

Ghi nhận tại công ty FAPV với hơn 7.000 lao động được lấy mẫu tại đây. Ảnh: MINH TÂM

Lực lượng chức năng sẽ làm việc xuyên đêm cho đến khi toàn bộ hơn 30.000 công nhân ở khu chế xuất Tân Thuận được lấy mẫu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm