Trao quà, phát cơm từ thiện nên báo trước với địa phương

Chiều 4-4, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết hiện không ít đơn vị, cá nhân tổ chức trao quà, phát cơm từ thiện cho người nghèo, người không việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

“Làm từ thiện là điều tốt, tuy nhiên không được bỏ qua điều kiện an toàn thực phẩm trong từng phần cơm trao cho người nghèo. Cần tránh tập trung cùng lúc đông người vừa gây mất an ninh trật tự, vừa dễ có nguy cơ lây nhiễm bệnh” - bà Lan nói.

Tụ tập đông người nơi trao quà và phát cơm từ thiện dễ có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo bà Lan, đơn vị hoặc cá nhân muốn tổ chức trao quà, phát cơm từ thiện nên liên hệ chính quyền địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ giữ gìn trật tự, không tập trung đông người cùng lúc. Người nhận quà phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

“Trao quà, phát cơm cho người nghèo phải thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 thì ý nghĩa của việc làm từ thiện mới trọn vẹn” - bà Lan nêu quan điểm.

Trước đó, UBND xã Tân Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) yêu cầu một tiệm vàng trên địa bàn ngừng việc phát cơm từ thiện cho đến khi hết dịch COVID-19. Lý do là không đảm bảo an ninh trật tự và dễ có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do tập trung đông người.

Tương tự, UBND phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM cùng chủ nhà phải treo tấm bảng “không tổ chức phát quà” để tránh hiện tượng nhiều người tìm đến tập trung đông đúc, ảnh hưởng công tác phòng chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.