Truy xét băng nhóm đòi nợ thuê giết người

Kết quả điều tra ban đầu xác định bà Đỗ Thị Bích Thịnh (ngụ tại nhà 166 Nguyễn Văn Khạ) có mượn giấy tờ nhà của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp) để thế chấp ngân hàng vay 1,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến khi đáo hạn trả nợ ngân hàng bà Thịnh không giải quyết. Sau đó, vợ chồng ông Tuấn đã khởi kiện bà Thịnh. Theo bản án dân sự sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp (tháng 3-2009) tuyên buộc bà Thịnh phải có trách nhiệm trả 1,6 tỉ đồng cho ngân hàng để lấy bộ hồ sơ căn nhà ở đường Phan Huy Ích trả cho vợ chồng ông Tuấn. Đến giai đoạn thi hành án thì bà Thịnh vắng mặt tại địa phương, đi đâu không rõ. Hơn một năm truy tìm, vợ chồng ông Tuấn mới lần ra bà Thịnh hiện đang ẩn trốn tại Củ Chi.

Truy xét băng nhóm đòi nợ thuê giết người ảnh 1

Sau nhiều lần hứa hẹn, bà Thịnh vẫn không trả nợ nên vợ chồng ông Tuấn nhờ người giới thiệu gặp Trịnh Kiên Cường, một tay giang hồ có “số má” gốc Hải Phòng vào TP.HCM sống lang thang bằng nghề đâm thuê, chém mướn đòi nợ dùm. Qua đó, ông Tuấn đã lập giấy ủy quyền cho Cường thay mặt vợ chồng ông quyết toán nợ nần với bà Thịnh.

Sáng 30-3, hai đàn em của Cường thuê xe ôtô chở vợ chồng ông Tuấn đến gặp bà Thịnh tại nhà 166 đường Nguyễn Văn Khạ. Cường và một đàn em khác đi xe máy đến sau. Tại đây, vợ chồng ông Tuấn yêu cầu bà Thịnh phải gút thời hạn trả nợ, cuộc làm việc giữa hai bên kéo dài từ sáng đến chiều và xảy ra lớn tiếng nhưng không đạt kết quả. Cuối cùng, bà Thịnh hứa sẽ bàn bạc với chồng về việc trả nợ và hẹn hôm sau (ngày 31-3) giải quyết cụ thể. Sau khi vợ chồng ông Tuấn ra về, Cường và một đàn em (chưa rõ lai lịch) ngồi trên xe máy hiệu Nouvo (biển số 59V1-00091) vẫn bám trước cổng nhà bà Thịnh.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Điệp (cháu bà Thịnh) đứng trước sân nhà tưới cây kiểng. Bất ngờ người dân xunh quanh nghe nhiều tiếng tri hô, khi họ chạy đến thì phát hiện anh Điệp nằm sấp dưới đất, máu chảy lênh láng sau gáy, Cường cùng đồng bọn đã lên xe tẩu thoát.

Anh Điệp được chuyển đi cấp cứu nhưng đã chết sau đó tại bệnh viện. Cơ quan điều tra kêu gọi Cường sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, ai biết Cường ở đâu có thể trình báo về Đội Điều tra trọng án Phòng PC45 Công an TP.HCM theo số điện thoại (08)38387414.

AN DANH - MAI KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm