Vụ ăn nhậu trên phà, một cô gái chết đuối: Huyện ủy xác minh lại từ đầu

Thường trực Huyện ủy đã thành lập tổ kiểm tra xác minh vụ việc lại từ đầu để làm cơ sở kiểm điểm, xử lý hai vị này chứ không chỉ căn cứ vào thông tin của công an.

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Trụ tiếp tục triệu tập ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và ông Nguyễn Hương Giang (viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc) để thẩm vấn nhằm đối chiếu với lời khai của những người tham gia cuộc nhậu trên phà. Nguồn tin cho biết hai ông này vẫn khai như trước đây, giống lời khai của những người khác, tức là không biết gì về việc chị Đinh Thị Kim Phượng té sông chết đuối.

Ông Thái Văn Ô nói huyện ủy yêu cầu dừng kiểm điểm không liên quan gì đến việc cơ quan điều tra làm việc với ông Đoạn và ông Giang. Thời gian kiểm điểm chỉ được xác định khi tổ kiểm tra của huyện ủy có kết luận chính thức.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người ở huyện Cần Giuộc biết rõ về ông Nguyễn Hương Giang có biết một số cô gái trên phà, không phải chỉ gặp lần đầu như ông Giang tường trình. Một người nói ông biết rõ nạn nhân Phượng, từng gặp ông Giang đi nhậu cùng Phượng và một cô gái khác (cũng có mặt trên phà hôm Phượng bị chết đuối). Một chủ doanh nghiệp (đề nghị giấu tên) khẳng định ít nhất một lần thấy ông Giang và hai cô gái có mặt trên phà, trong đó có nạn nhân Phượng tại quán Thảo Điền.

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với ông Giang nhưng ông không nghe máy. Theo giải thích của ông Nguyễn Kim Đoạn, huyện ủy có chỉ đạo trong thời gian chờ kết quả xác minh, kiểm điểm, cả hai người không được phát ngôn với báo chí.

Theo V.TR (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm