Vụ “Bé gái 13 tuổi quyết sống để vạch mặt thủ phạm”: Đã khởi tố vụ án

Báo có đăng loạt bài “Bé gái 13 tuổi quyết sống để vạch mặt thủ phạm” phản ánh hoàn cảnh bi đát của Ngô Thị Bé Hiệp (SN 1997, ngụ ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, Long An). Theo lời khai của Hiệp, trên đường băng qua đồng để về nhà, Hiệp bị ông N.V.H giở trò sàm sỡ. Quá hoảng sợ, Hiệp đã vùng vẫy thoát thân, liền bị ông H. đẩy vào đống rơm đang cháy. Hai lần bị ông H. đan tâm ném vào lửa, toàn thân của Hiệp bị phỏng nặng. Hiện Hiệp đang được theo dõi tại phòng cấp cứu khoa phỏng, BV Nhi đồng 1, TPHCM.

Sau khi báo phát hành, hàng ngàn độc giả của Báo đã đến bệnh viện - nơi Hiệp đang điều trị để chia sẻ, giúp đỡ cho hoàn cảnh bất hạnh của em và gia đình. Theo số liệu mới nhất mà chúng tôi ghi nhận được, tính đến nay gia đình Hiệp đã nhận được số tiền khoảng 250 triệu đồng của độc giả ủng hộ. Hầu hết bạn đọc đều bày tỏ sự thương cảm cho nỗi đau mà Hiệp và gia đình đang phải gánh chịu, đồng thời mong muốn sự việc sớm được làm rõ.

Cũng trong thời gian này, tòa soạn Báo liên tục nhận được các cuộc điện thoại bày tỏ sự phẫn nộ đối với ông H. Một cựu chiến binh ở Q. Phú Nhuận cho biết: nếu như lời khai của cháu Hiệp là đúng, thì ông H. quả thật không còn tính người. Đại diện những cựu chiến binh, chúng tôi sẽ ủng hộ hết mình để sự thật sớm được phơi bày...

Được biết, ngày 5-4-2010, CA tỉnh Long An và CA huyện Tân Hưng đã cử đại diện đến khoa phỏng, BV Nhi đồng 1, TPHCM để tiếp tục lấy lời khai của bé Hiệp. Tuy nhiên, do sức khỏe của Hiệp còn yếu nên tạm thời bác sĩ không cho Hiệp tiếp xúc với cơ quan điều tra. Trước đó, CA huyện đã trực tiếp tiến hành lấy lời khai của Hiệp hai lần. Từ đầu đến giờ, lời khai của Hiệp vẫn không thay đổi. Dù nói chuyện rất khó khăn, nhưng Hiệp vẫn kể những gì đã xảy ra rất rành mạch và chi tiết. Nằm thoi thóp trên giường bệnh, mỗi lần kể chuyện, Hiệp rất xúc động. Hiệp hiểu những gì mình đang phải gánh chịu nên luôn miệng bảo: “Xin bắt ông H. đền cho con!”. Trong khi đó, ông H. cũng cho rằng mình bị oan nên liên tục chối tội.

Theo đại tá Lê Văn Hữu - GĐ CA tỉnh Long An, đây là vụ việc rất phức tạp. Nơi xảy ra sự việc lại thuộc vùng sâu, vùng xa hẻo lánh. Hơn nữa, người nhà báo quá chậm. Hiện vụ án đã được khởi tố. Còn việc khởi tố bị can sẽ được xem xét ngay khi có kết luận chính thức. VKSND tỉnh Long An, CA tỉnh Long An đã cử cán bộ đến nơi Hiệp đang điều trị để lấy lời khai điều tra làm rõ.

Nói về tình hình sức khỏe của Hiệp, bà Phạm Thị Hoàng Oanh - điều dưỡng trưởng - phòng cấp cứu, khoa phỏng BV Nhi đồng 1, TPHCM cho biết: hiện tình trạng của Hiệp tiến triển nhiều hơn trước. Hiệp đã bắt đầu ăn uống bình thường. Tuy nhiên, không thể nói trước là Hiệp đã vượt qua nguy hiểm hay chưa. Bệnh phỏng thường sẽ gây ảnh hưởng đến phổi nên Hiệp đang được điều trị để phòng ngừa biến chứng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng.
  

Theo N.SƠN - M.THANH (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm