Vụ “Phá đường dây làm bằng giả”: Khởi tố hai bị can, mở rộng điều tra vụ án

Công an TP Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Nguyễn Tấn Sang và Lê Văn Tưởng để điều tra về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Như đã thông tin, cuối tháng 3-2012, sau khi thu thập, tiếp cận người làm bằng giả, PVPháp Luật TP.HCMđã báo cho Công an TP Vũng Tàu. Công an đã bắt Sang khi người này giao bằng, bảng điểm giả cho PV tại TP Vũng Tàu. Sau đó công an bắt tiếp Tưởng tại TP.HCM, một chân rết trong đường dây làm bằng giả.

Theo lời khai ban đầu tại công an, cả Sang và Tưởng đều được “ông trùm” tên Phong tuyển chọn làm chân rết cho đường dây làm bằng giả của Phong.

Sang khai trước khi làm tiếp thị, Sang làm nhiều nghề khác tại TP.HCM. Trong một lần đi làm thợ hồ, Phong vô tình gặp Sang và rủ rê “đi làm cho anh vừa nhàn vừa có tiền”, Sang xiêu lòng.

Còn Tưởng thì khai gặp Phong trong lúc uống cà phê và cũng bị Phong lôi kéo làm chân rết cho Phong. Phong cho Tưởng biết là Sang sẽ liên hệ mỗi khi có khách cần làm bằng. Sau đó, Tưởng sẽ trực tiếp nhận bằng từ Phong để giao cho Sang. Cả hai người đều không biết tên thật, địa chỉ của Phong. “Phong làm được tất cả các loại bằng giả theo yêu cầu của khách. Trong đường dây của Phong còn nhiều chân rết nữa” - cả Sang và Tưởng khẳng định.

Theo điều tra viên điều tra vụ án, công an đã gửi đi giám định tất cả bằng cấp giả thu thập được. Đồng thời, Công an TP Vũng Tàu cũng đã gửi công văn cho các trường bị làm bằng giả, đề nghị cung cấp thông tin. Hiện công an vẫn đang truy bắt các chân rết và ông trùm Phong…

Ngày 26-4, Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Phó Trưởng Công an TP Vũng Tàu, nói: “Chúng tôi hoan nghênh thông tin tố giác tội phạm của báo Pháp Luật TP.HCM. Từ nguồn tin của PV, công an đã bắt hai người làm bằng giả và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Công an TP Vũng Tàu sẽ có báo cáo, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khen thưởng PV Pháp Luật TP.HCM vì đã góp phần trong cuộc đấu tranh chống tội phạm… Trong cuộc đấu tranh với tội phạm, công an rất cần sự phối hợp của người dân, báo chí để công tác này đạt hiệu quả cao hơn” .

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm