Vụ thi công bờ kè làm mất nhiều mộ: Đơn vị thi công đồng ý bồi thường

Tại đây, làng Xuân Hòa tiếp tục yêu cầu đoàn tiến hành tìm kiếm 32 ngôi mộ bị biến mất (Sau khi kiểm đếm lại, thông tin chính thức là có tới 32 ngôi mộ bị biến mất chứ không phải 23 ngôi mộ như thông tin đã đưa trước đây) và đền bù tiền cho người dân. 

Đáp lại Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế, sau khi xin lỗi người dân về sự việc đáng tiếc trên đã đồng ý hỗ trợ tiền đền bù mộ theo giá nhà nước là 1,6 triệu đồng/mộ; đồng thời sẽ bỏ toàn bộ kinh phí phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm 32 ngôi mộ đã bị đơn vị này đào xới đền khu vực cồn Thần Nông (cách vị trí xây dựng 100m).

Như PLO đã thông tin sáng 27-9, đại diện 12 họ tộc làng Xuân Hòa, xã Thủy Vân (Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cùng dân làng đã kéo đến nơi chôn cất mồ mả của dân làng tại khu vực 5 phường Vỹ Dạ (TP Huế) buộc đơn vị thi công, công trình cải tạo kè sông Như Ý (TP Huế) dừng mọi hoạt động xây dựng tuyến kè ven sông Như Ý. Đồng thời yêu cầu đơn vị này phải tìm lại 32 ngôi mộ làng đã bị xóa mất. Trong đó có 13 ngôi mộ lâu năm của làng Xuân Hòa, 11 ngôi mộ họ Phan và hơn 8 ngôi mộ của họ Trần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm