Lở đất gần đập Tam Hiệp, 30 người chết

Ðập Tam Hiệp - dự án thủy điện lớn nhất thế giới hiện nay - Ảnh: AFP
Ðập Tam Hiệp - dự án thủy điện lớn nhất thế giới hiện nay - Ảnh: AFP

Vụ lở đất xảy ra sáng 20-11 tại Badong, một khu vực đồi cao nằm cạnh hồ chứa dài 660 km của đập Tam Hiệp.

Chiếc xe buýt chở theo 27 hành khách và 3 nhân viên đã được các nhóm cứu hộ tìm thấy dưới đống đất và đá. Tang Mingyi, một quan chức địa phương cho biết “rất ít hy vọng” tìm thấy người còn sống.

Vụ lở đất cũng làm một công nhân chết và hai công nhân khác mất tích khi họ đang thi công một đường hầm xe lửa. Một con đường gần đó bị hư hại nặng.

Người dân địa phương cho biết khu vực này ngày càng có nhiều vụ lở đất và chấn động do mực nước trong hồ chứa dâng cao, gây áp lực cho các vùng đồi xung quanh.

Đập Tam Hiệp là dự án thủy điện lớn nhất thế giới. Nó được xây ngang sông Dương Tử, con sông lớn nhất Trung Quốc, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008.

Tháng trước, báo chí Trung Quốc cho biết ít nhất 4 triệu người sống xung quanh khu vực đập Tam Hiệp đã phải di dời chỗ ở sau khi có các cảnh báo về “thảm họa môi trường”, trong đó có nguy cơ lở đất và nguồn nước bị ô nhiễm. Ngày 20-11, Ban quản lý dự án đập Tam Hiệp thông báo sẽ áp dụng nhiều biện pháp mới để bảo vệ khu vực này, trong đó có việc tăng cường bảo vệ nguồn cung cấp nước và ngăn chặn các nhà máy và cư dân thải chất thải xuống hồ chứa.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm