Truy nã kẻ thuê xe đem bán

Khoảng tháng 9-2008, Nguyễn Toàn Phương thuê ô tô hiệu Toyota Innova BS: 52Z-4456 của ông Nguyễn Văn Tô với giá 10 triệu đồng/tháng. Ba tháng đầu, Phương trả tiền thuê xe đầy đủ, ông Tô rất yên tâm. Sau đó, Phương không trả xe, cũng không trả tiền thuê xe và lặn mất!

Truy nã kẻ thuê xe đem bán ảnh 1

Đang cần mua ô tô và được người bạn giới thiệu Nguyễn Toàn Phương đang muốn bán chiếc Toyota Innova còn khá mới nên anh Giang Văn Tr. (SN 1964, ngụ Q2, Phó giám đốc HTX xe khách du lịch và dịch vụ Thống Nhất) xin số điện thoại để tự liên hệ. Trưa 12-7-2009, Phương hẹn anh Tr. đến nhà người quen tại xã Phước Lộc, H.Nhà Bè để xem xe đang gửi ở đây. Anh Tr. đồng ý mua với giá 22.500 USD (tương đương 410.000.000 đồng) và yêu cầu xem giấy tờ, được Phương cho xem bản photo giấy đăng ký xe do ông Nguyễn Văn Tô đứng tên. Biết Phương không phải chủ xe, anh Tr. đòi gặp ông Tô. Phương hẹn ngày 13-7-2009 sẽ cho hai bên giáp mặt.

Đúng hẹn, Phương cầm hợp đồng mua bán xe lập ngày 15-5-2008 do Nguyễn Văn Tô bán cho Nguyễn Toàn Phương. Anh Tr. thắc mắc sao hôm trước không cho biết chi tiết này thì Phương giải thích lúc ấy đang mang đi cầm cố. Nghi ngờ có chuyện bất thường, anh Tr. bảo “để về bàn lại, khi nào mua sẽ gọi điện thoại”. Hỏi thăm người bạn đã giới thiệu Phương cho mình, anh Tr. yên tâm mua, trả trước cho Phương 370 triệu đồng vào ngày 15-7-2009, được Phương giao giấy đăng ký xe, bảo hiểm, đăng kiểm (bản photo) và hẹn ngày 18-7-2009 sẽ cùng đến ngân hàng lấy giấy tờ bản chính.

Đến hẹn, anh Tr. đến ngân hàng nhưng không thấy Phương đến, điện thoại thì Phương bảo đợi đến ngày 14-8-2009 sẽ có cả ông Tô tới ngân hàng gặp nhau làm việc dứt điểm. Tuy nhiên đến ngày này chỉ Phương và anh Tr. có mặt nên anh Tr. khẳng định có chuyện khuất tất, yêu cầu hủy hợp đồng mua bán xe, trả lại nhau những gì đã nhận. Sau đó Phương lặng lẽ bỏ trốn...

Nắm được thông tin chiếc Toyota Innova của mình đang “dạt” tới HTX xe khách du lịch và dịch vụ Thống Nhất, ông Tô vội vàng tìm đến gặp anh Tr. trình bày toàn bộ sự việc và xin nhận lại xe. Biết dính bẫy lừa, ngày 2-11-2009 anh Tr. lập biên bản bàn giao xe cho ông Tô và làm đơn tố giác Nguyễn Toàn Phương.

Bán xe đi thuê, ôm khoản tiền lớn rồi bỏ trốn, Nguyễn Toàn Phương đã phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ai biết Phương đang ở đâu báo ngay cho cơ quan CA gần nhất hoặc Đội CSĐTTP về TTXH CAH. Nhà Bè, điện thoại: 08.37851657. Nguyễn Toàn Phương cần ra trình diện để được hưởng khoan hồng.
  
 

Theo HUỆ MINH (CATP)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm