75 cô gái dự thi 'tuyển vợ' của người Hàn Quốc

Trưa 23/9, Đội 5 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM (PC14) kết hợp với Công an phương 13 quận Bình Thạnh tiến hành khám xét quán karaoke tiệc cưới Đại Nam tại đường Nơ Trang Long. Trong nhiều phòng karaoke, cơ quan công bắt phát hiện 17 người đàn ông Hàn Quốc đang tuyển chọn 75 cô gái Việt Nam làm vợ.

Đường dây này do Huỳnh Văn Bình (46 tuổi, Bình Trị Đông, Bình Tân) làm chủ.

Theo lời khai nhận, tối 22/9, Bình đã đón những người đàn ông Hàn Quốc trên từ sân bay Tân Sơn Nhất và đưa về nghỉ tại một khách sạn ở quận 11. Đúng như kế hoạch, sáng 23/9, Bình đưa họ đến khách sạn Đại Nam để tổ chức cuộc thi "tuyển vợ".

Tại đây, Bình chia các cô gái thành những tốp nhỏ, bố trí một phòng khoảng 10 cô gái xếp hàng ngang để lần lượt xem mắt. Nếu vị khách nào chưa "hợp mắt", Bình sẽ đổi "hàng" qua lại giữa các phòng.

Sau nhiều giờ "quan sát" kỹ lưỡng, chỉ có 2 cô gái đến từ Cà Mau và Bình Thuận được 2 người đàn ông trung niên chấp nhận. Hai cô gái này cho biết, họ được Lê Thị Mỹ Lệ (42 tuổi) và Huỳnh Thị Tâm (24 tuổi) từ Bình Thuận dẫn dắt.

Theo lời khai ban đầu của Huỳnh Văn Bình, năm 2005, con gái ông tên là Huỳnh Thị Bích Nga (26 tuổi, lấy chồng Hàn Quốc và đang định cư tại Hàn Quốc) đã nhiều lần điện thoại về nhờ ông Bình tổ chức môi giới cho vài người người đàn ông Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam.

Từ đó, Bình đã móc nối với 6 chủ "lò" chăn dắt để cung cấp gái xinh đẹp, có độ tuổi từ 18 đến 25. Trong đó, 4 điểm chuyên cung cấp gái miền Tây và 2 "lò" khác cung cấp gái ở miền Trung. Khi có khách, Bình chỉ cần điện thoại đặt "hàng" và những "nhà môi giới" này sẽ đưa gái của mình đến đúng điểm hẹn để tham gia "thi tuyển".

Mỗi lần tổ chức tuyển chọn, Bình "nhận" được khoảng từ 60 đến 70 cô gái. Bình đã có 4 lần môi giới thành công và tất cả đều ở khách sạn Đại Nam. Mỗi đợt tuyển, Bình nhận 15.000 USD, trong đó chi phí tất cả như tổ chức đám cưới và đưa cho người nhà cô dâu là 3-4 triệu đồng, số còn lại Bình bỏ túi khoảng 1.000 USD.

Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố đang tiếp tục điều tra làm rõ đường dây môi giới hôn nhân trái phép này.

A. Nhơn<EM>&nbsp; ( Theo VnExpress)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm