Án mạng đêm Trung thu

Án mạng đêm Trung thu ảnh 1
Các đối tượng Toan, Toàn và Hiện trong vụ án

15h ngày 22-9, CAH Chương Mỹ, TP Hà Nội nhận được tin báo tại khu vực xóm Mới, thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm nam thanh niên. Hậu quả, một người bị chém trọng thương. Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng tá Ngô Xuân Lung - Phó trưởng CAH Chương Mỹ chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH triển khai lực lượng xuống hiện trường phối hợp cùng Công an xã Đông Phương Yên điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ xác định, nạn nhân là anh Đỗ Văn Hưng (còn gọi là Giang), SN 1992, HKTT tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ bị một vết thương ở bụng rất nặng. Lực lượng công an đã phối hợp cùng với người dân đưa anh Hưng đi cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, do vết thương quá nặng, anh Hưng đã tử vong. Nhanh chóng thu thập các tài liệu chứng cứ tại hiện trường, các trinh sát hình sự CAH Chương Mỹ nắm được, có 2 nhóm thanh niên khoảng 10 đối tượng không rõ địa chỉ đã dùng gạch, đá, gậy gộc và dao nhọn đánh nhau. Anh Hưng là thành viên của một trong hai nhóm đó.

Tiếp tục điều tra khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, các trinh sát hình sự đã làm rõ, trong hai nhóm thanh niên có một nhóm 3 đốI tượng ở thôn An Sơn, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ gồm: Hoàng Văn Toàn, SN 1988; Cấn Văn Toan, SN 1990 và Cấn Văn Hiện, SN 1988 và một nhóm khác khoảng 6-7 thanh niên ở thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ trong đó có Nguyễn Văn Phúc, SN 1990; Đỗ Văn Thương, SN 1993; Nguyễn Văn Dương, SN 1993… cùng nhóm với anh Đỗ Văn Hưng. Xác minh số đối tượng này, các trinh sát được biết, nhóm thanh niên đi cùng anh Hưng không có mặt tại nơi thường trú.

Còn nhóm thanh niên Toan, Toàn và Hiện đang tụ tập tại một vườn cây bạch đàn ở trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ. Trong lúc lực lượng công an đang tiến hành bao vây khu vườn thì người nhà của nhóm đối tượng này cũng đã có mặt gọi điện yêu cầu con em họ về CAH Chương Mỹ để làm rõ. Tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Chương Mỹ, Cấn Văn Toan; Cấn Văn Hiện và Hoàng Văn Toàn đã thừa nhận dùng dao nhọn đánh nhau với nhóm của anh Đỗ Văn Hưng.

Đối tượng Toan khai nhận, ngày 19-9, Toan đến nhà một người bạn gái ở thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên chơi. Tại đây, Toan và một nhóm trai làng Đông Cựu trong đó có Nguyễn Văn Phúc xảy ra xô xát. Đến 22-9, Toan cùng Toàn và Hiện đi xe máy đến xem Hội rước đèn rằm Trung thu tại thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên thì gặp nhóm của Phúc, Thương, Dương và anh Hưng cũng có mặt tại đây. Trong lúc hai nhóm tranh cãi đã xảy ra ẩu đả.

Thấy nhóm của Phúc đông người nên nhóm của Toan buộc phải bỏ chạy. Trên đường rút lui, Cấn Văn Hiện đã rút con dao nhọn để trong cốp xe chém nhóm của Phúc. Sau đó, Hiện đưa con dao cho Toan. Trong lúc bỏ chạy, thấy anh Đỗ Văn Hưng đuổi theo gấp quá, Cấn Văn Toan quay lại, dùng dao đâm 1 nhát vào bụng anh Hưng làm anh này gục ngay tại chỗ. Thấy anh Hưng bị thương nên nhóm của Phúc không dám đuổi theo, còn nhóm của Toan bỏ chạy và trốn ở vườn cây bạch đàn ở gần nhà

Chiều 23-9, CAH Chương Mỹ cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Cấn Văn Toan; Cấn Văn Hiện và Hoàng Văn Toàn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Vũ Hoàng (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm