Cảnh sát bắn chỉ thiên chặn xe khách vi phạm

Trưa nay 29-1, Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt tài xế Nguyễn Phương Hoàng (41 tuổi, quê Khánh Hòa) 350.000 đồng về hành vi vi phạm dừng xe tại nơi có biển báo cấm dừng và đỗ xe. Sau khi ra quyết định xử phạt, công an đã giải tỏa cho tài xế Hoàng tiếp tục điều khiển xe khách đưa 38 hành khách về Khánh Hòa.
Vụ việc xảy ra vào sáng 29-1, khi tổ cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Thủ Đức đang phối hợp cùng Thanh tra giao thông và Đội CSGT Bình Triệu, tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1. Khoảng 10 giờ 10, tổ tuần tra gồm các lực lượng nói trên đến trước cửa hàng xăng dầu Thanh Bình, số 140 quốc lộ 1 thì phát hiện xe ô tô khách BS: 79B-011.47 của nhà xe Liên Hưng tuyến TP.HCM – Nha Trang dừng giữa lòng đường, bên cạnh là biển báo cấm dừng, đỗ.
Thiếu úy Đào Chiến Đạt thuộc tổ cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Thủ Đức tiến hành chặn dừng xe,  đồng đội là Trung úy Trần Văn Phương xuống xe thông báo với tài xế lỗi vi phạm.
Theo Trung tá Phan Văn Sự, đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Thủ Đức, lúc này tài xế là Nguyễn Phương Hoàng cự cãi với hai cảnh sát trật tự cơ động, cho là mình không vi phạm và không chịu xuất trình giấy tờ.
Cảnh sát bắn chỉ thiên chặn xe khách vi phạm ảnh 1
Người của nhà xe Liên Hưng dừng xe tại nơi có biển cấm và không chịu xuất trình giấy tờ, chống đối sự kiểm tra của cảnh sát. 
Do tài xế Hoàng và phụ xe lớn tiếng phản ứng với tổ tuần tra, dừng đậu xe ngay giữa lòng đường, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại tuyến quốc lộ 1. Thời điểm này, Trung úy Phương đã dùng ĐTDĐ để quay phim lại nhằm có căn cứ về hành vi của nhà xe Liên Hưng. Tuy nhiên, tài xế Hoàng đã cùng hai phụ xe đẩy xe mô tô đặc chủng của Thiếu úy Đạt đang điều khiển ra xa, một phụ xe khác lên lái xe với mục đích bỏ đi khỏi hiện trường.

Cảnh sát bắn chỉ thiên chặn xe khách vi phạm ảnh 2
Tài xế đẩy xe của cảnh sát ra xa với mục đích để phụ xe lái xe bỏ chạy

Ngoài ra, một trong số các phụ xe đã giật lấy chìa khóa xe mô tô của Thiếu úy Đạt, khi Thiếu úy Đạt lên xe đòi lại chìa khóa và cương quyết yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, thì phụ xe này đã vứt chìa khóa xuống dưới đường. Trong thời điểm đó, chiếc xe khách vẫn từ từ tiến về phía Trung úy Phương đang đứng quay phim.
Theo tổ cảnh sát trật tự cơ động, Trung úy Phương thấy người của nhà xe có thể gây ra nguy hiểm khi cố ý cho xe lao tới nên Trung úy Phương đã rút súng nổ 3ba phát chỉ thiên để trấn áp. Sau khi cảnh sát nổ súng, nhóm người nhà xe Liên Hưng mới chịu dừng xe lại. Cùng thời điểm này, lực lượng thanh tra giao thông và Đội CSGT Bình Triệu vừa đến nơi đã hỗ trợ đưa chiếc xe khách này cùng 38 hành khách trên xe về trụ sở Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức để giải quyết.
Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, sau khi đuối lý, tài xế Hoàng mới chịu ký vào biên bản vi phạm việc dừng xe tại nơi có biển báo cấm dừng và đỗ xe và đưa ra lời xin lỗi đối với tổ tuần tra.
H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm