Cầu Thủ Thiêm thông xe đúng tiến đô

Như vậy, nhiều người ở khu vực quận 2 và quận 9 muốn vào nội thành không còn phải mất thời gian khi đi phà hoặc vòng ra xa lộ Hà Nội (quốc lộ 52) như trước.

Có mặt tại buổi thông xe, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá công trình xây dựng cầu Thủ Thiêm đã đạt được những thành quả đáng khen ngợi. Dù gặp những vấn đề khó khăn trong giải tỏa và thi công nhưng công trình vẫn hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhận định trong quá trình thi công, Tổng Công ty Xây dựng giao thông số 1 - Bộ Xây dựng vẫn giữ được tiến độ thi công trong điều kiện giao thông đường thủy có nhiều tàu thuyền qua lại nhưng vẫn không gây ô nhiễm môi trường là một nỗ lực đáng ghi nhận. Ông Lê Hoàng Quân tỏ lời cảm ơn hơn 260 hộ dân sống tại các quận 2, Bình Thạnh và các cơ quan nhà nước đã chấp hành tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hy vọng tiến độ thi công và chất lượng kỹ thuật của cầu Thủ Thiêm sẽ là đòn bẩy để các gói thầu và hạng mục khác liên quan đến dự án này đẩy nhanh tiến độ thi công. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân mong muốn các gói thầu đường dẫn vào cầu Thủ Thiêm, đường vành đai dự án đại lộ Đông Tây, dự án môi trường nước thành phố, cầu Phú Mỹ, dự án mở rộng đường Lương Định Của nối cầu Thủ Thiêm vào đường vành đai đại lộ Đông Tây... cần đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng như dự kiến.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm