Cây cổ thụ đè sập hai phòng của Cung văn hóa Lao Động

Cây xà cừ lớn đổ xuống đè sập Cung văn hóa Lao Động sáng sớm ngày 15-9. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 20 phút sáng ngày 15-9, một cây xà cừ lớn, cao hàng chục mét, đã đổ sập xuống, đè nát một góc Cung văn hóa Lao Động ở Công viên Tao Đàn.

Phần gốc cây khá lớn, với bộ rễ nông. 

Theo nhiều người dân đi tập thể dục sáng sớm, cây xà cừ nói trên là một trong số nhiều cây xà cừ khác đã tồn tại hàng chục năm nay. "Sáng nay tôi đi tập thể dục thì nghe một tiếng rắc, khi nhìn qua thì thấy cây từ từ đổ xuống. Mọi chuyện diễn ra chưa đầy một phút. Bình thường, vào ban ngày trong Cung văn hóa này có người, chỉ buổi tối thì không có. Rất may vào lúc cây đổ không có ai trong phòng" - chị Đặng Kim Phượng, ở Q. 3 cho biết.

Rất may vào thời điểm cây đổ không có người trong Cung văn hóa Lao Động nên không có thiệt hại đáng tiếc.   

Tại hiện trường, cây xà cừ đã đè sập hai phòng gồm phòng đánh bóng bàn và nhà vệ sinh tại Cung văn hóa. Phần mái nhà cùng nhiều vật dụng như bàn ghế, bóng đèn và hệ thống điện bị hư hỏng nặng, nhiều thùng rác để cạnh gốc cây cũng bị đè bẹp. Phòng cầu lông và nhà kho bên cạnh cũng bị ảnh hưởng một phần.

Hai phòng của Cung văn hóa bị đè sập, một số phòng khác bị ảnh hưởng.

Vào thời điểm cây đổ, trong các phòng chưa có người nên không có thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Nhiều công nhân dọn vệ sinh gần đó may mắn không bị ảnh hưởng.

Đất dưới gốc cây ngậm nước nên kết cấu kém bền vững.

Theo nhiều người dân, nguyên nhân cây bị đổ là do mấy ngày mưa lớn làm kết cấu đất yếu, cạnh gốc cây lại có cống thoát nước nên đã làm rễ bị thối, không bám được.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, hiện trường vẫn chưa được giải quyết xong. 

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an khu vực phối hợp với dân phòng đến bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc. Công ty cây xanh cũng gửi lực lượng đến hiện trường phối hợp xử lý.

Đến 10 giờ cùng ngày, hiện trường vụ cây đổ vẫn chưa được giải quyết xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm