Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ bị bắt tạm giam

Ngày 28-11, Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, TP.HCM, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội "hành hạ người khác" theo Điều 110 Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên được Viện kiểm sát nhân dân quận 12 phê chuẩn.

Bà Linh sau đó đã bị công an mời làm việc. Ảnh H. Tâm.

Theo ông Phúc, hai bảo mẫu còn lại nếu trong quá trình điều tra thu thập đủ các bằng chứng sẽ tiến hành xử lý thích đáng, hiện cảnh sát cũng mời 2 người này làm việc.
Đây là một loạt động thái của Công an quận 12, cùng các lực lượng chức năng liên quan trong thông tin mà báo Tuổi Trẻ phản ánh về việc các bảo mẫu hành hạ các trẻ em tại điểm giữ trẻ Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12).
Sau khi báo chí phản ánh, thông tin khiến dư luận rúng động. Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cho biết đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ ngay cơ sở này. Trong khi đó, UBND quận 12 cũng chỉ đạo Công an quận 12 vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý vụ việc.

Một phụ huynh bức xúc cho biết con mình cũng bị bạo hành khi theo học ở cơ sở mầm non. Ảnh H. Tâm.

Chủ cơ sở mầm non sau đó đã được cảnh sát triệu tập để xử lý. Biết sự việc, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ bức xúc và chủ động phối hợp với lực lượng chức năng phục vụ điều tra xử lý.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện hai bảo mẫu không có chuyên môn, nghiệp vụ như quy định.
Theo đó, Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2014, lúc đầu ở đây chỉ nhận học sinh lứa tuổi nhà trẻ (dưới 3 tuổi) nên có tên là Lớp nhà trẻ Mầm Xanh.
Đến năm 2016, lớp này đổi mô hình hoạt động là Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, chỉ nhận học sinh lứa tuổi mẫu giáo (từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi). Tuy nhiên đoàn kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm của Lớp Mầm Xanh: 2 cô bảo mẫu không có chứng chỉ bồi dưỡng dành cho bảo mẫu như quy định; mặc dù là lớp mẫu giáo nhưng nhận cả trẻ dưới 3 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm