Chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì nạn nhân... mở mắt

Ngày 26-4, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, cho biết BV đã kịp thời cứu sống ông Nguyễn Duy Bình (53 tuổi, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân).

"Ông Bình là nạn nhân của một vụ tai nạn nên khi gia đình đưa ông Bình từ BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về nhà để lo đám tang cho ông thì công an gọi bác sĩ đến nhà để khám nghiệm tử thi. Nhưng khi bác sĩ xuống rút nội khí quản ra thì nạn nhân mở mắt nên không khám nghiệm nữa mà đưa đến BV chúng tôi cấp cứu. Nay ông Bình đã tỉnh táo, đã ăn, đã nói được".

Ông Nguyễn Duy Bình đã tỉnh trở lại, đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó sáng 20-4, ông Bình đi xe máy trên đường huyện thì bị nổ lốp trước nên mất lái, bị tai nạn giao thông. Ông Bình được đưa đến BV Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng mê man bất tỉnh, đa chấn thương.

Bà Võ Thị Huệ, vợ ông Bình, cho biết: "Thấy chồng tôi bị thương quá nặng nên phía BV huyện đã cho xe cứu thương đưa sang BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sau một ngày cấp cứu nhưng thấy chồng không tỉnh lại. Bác sĩ cũng nói đưa chồng tôi thở ôxy về nhà chờ chết. Ngày 21-4, gia đình chúng tôi quyết định đưa anh Bình về nhà để chọn giờ đẹp rút ống thở ôxy ra, làm lễ đám tang".

BV Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Bà Võ Thị Lan, chị của bà Huệ, cho biết: "Lúc đó chúng tôi đã đi làm di ảnh để thờ, bà con anh em xóm giềng đến chuẩn bị quan tài, thuê người mang trống, kèn đến chuẩn bị làm đám tang. Tôi đã trải chiếu để các con ngồi khóc cha. Bây giờ ai cũng vui mừng khi Bình sống trở lại".

Những ngày qua, khi nghe tin ông Bình đã tỉnh trở lại nhiều người dân chạy đến BV huyện Nghi Xuân để xác tín và chúc mừng, thăm hỏi, động viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm