Công an chặn bắt 1.700 thiết bị bình nóng lạnh giả

Ngày 7-11, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Đỗ Văn Đạt và Đỗ Văn Hoàng (cùng 37 tuổi, trú tại Thanh Trì - Hà Nội) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Công an chặn bắt 1.700 thiết bị bình nóng lạnh giả ảnh 1
Hai đối tượng Đạt và Hoàng tại cơ quan điều tra. 

Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an Hà Nội cho biết, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 6-11,  Đội chống buôn lậu - PC46 phát hiện Đỗ Văn Đạt đang vận chuyển 1.000 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu AMTs giả và 700 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston giả đến giao tại Cửa hàng vật tư điện lạnh trên đường Phạm Hùng, Hà Nội. 

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Đạt từng là nhân viên bán hàng của một công ty kinh doanh bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh.  Biết các sản phẩm ổn định nhiệt bình nóng lạnh AMTs và Ariston đang bán chạy trên thị trường Việt Nam, Đạt rủ Hoàng góp vốn, đặt làm giả các sản phẩm này từ Đông Hưng - Trung Quốc, rồi thuê vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ kiếm lời.

Các đối tượng còn đặt in bao bì nilon có in chữ nước ngoài, sau đó cho sản phẩm giả vào trong và dùng máy hàn nhiệt dán lại đem đi tiêu thụ.

Hàng nghìn sản phẩm ổn định điện bình nóng lạnh giả bị tịch thu. 

Tiến hành khám xét khẩn cấp, CQĐT thu giữ hàng nghìn sản phẩm linh kiện thiết bị vệ sinh do Trung Quốc sản xuất không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; trong đó có các sản phẩm ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả...

Trung Tá Nguyễn Mạnh Cường, Đội chống buôn lậu (PC46 – công an TP Hà Nội) cho hay: “Thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, bằng mắt thường rất khó để phân biệt giữa sản phẩm giả và sản phẩm thật. Việc sử dụng thiết bị ổn định điện bình nóng lạnh giả là rất nguy hiểm, có thể bị rò rỉ điện, chập điện dẫn đến nguy hiểm tính mạng”.

Theo trung tá Cường, các đối tượng vì lợi nhuận mà bất chấp sự an toàn của khách hàng. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi, người mua nên chọn những sản phẩm có nhãn mác, tem chống hàng giả, không nên mua những sản phẩm có giá rẻ bất thường so với giá thị trường.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm