Du khách Anh tử nạn có thể được đưa ra bằng cáp treo

Theo nguồn tin của chúng tôi, vị trí tìm thấy thi thể du khách xấu số ở độ cao 2.800 m, cách cột trụ cáp T4 hơn 1 km. Lực lượng cứu hộ nhận định có thể du khách đã chết khoảng 3 ngày trước đó.

Hiện tại, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ đang bàn phương án để đưa thi thể nạn nhân xấu số xuống núi. Các đoàn tìm kiếm cũng đã kết thúc việc tìm kiếm, một bộ phận chuyển sang việc hỗ trợ đưa thi thể ra.

Liên quan đến việc anh Aiden Shaw Webb, du khách người Anh, mất tích trên hành trình leo đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), sáng 9-6, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên, cũng có xác nhận tìm được vị trí gặp nạn của anh Aiden Shaw Webb.

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ 50 đã phát hiện được vị trí của nạn nhân. “Theo thông tin tôi có được đã tìm thấy anh Aiden Shaw Webb, tuy nhiên tình trạng hiện tại chúng tôi chưa xác định được”, ông Vĩnh nói.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch huyện Sơn La, phụ trách đội tìm kiếm để xác nhận thêm, tuy nhiên máy ông Hinh liên tục báo bận. 

Trước đó, vào ngày 3- 6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, leo dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. Đến 18 giờ cùng ngày, anh Aiden Shaw Webb nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu. 

Ngay sau đó, công tác cứu hộ nạn nhân này cũng đã được tiến hành khẩn trương. 

Dự kiến nạn nhân sẽ được đưa ra bằng cáp treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm