Hàng trăm công nhân phải đi cấp cứu vì... mệt!

Hàng trăm công nhân phải đi cấp cứu vì... mệt! ảnh 1
Các công nhân Cty Nurian đang được cấp cứu tại BV Q.12 - TPHCM

Trước đó, Báo Lao Động được tin từ CN cấp báo qua điện thoại: Tại Cty này có khoảng 500 CN đình công do không chịu nổi áp lực công việc và đặc biệt, họ rất mệt mỏi bởi "dư âm" của vụ ngộ độc thực phẩm hôm 8.9.

Được biết, Cty Nurian do Mr.Nam (người Hàn Quốc) làm giám đốc, mới tách ra từ Cty TNHH Noblan và hoạt động được 6 tháng nay, sử dụng tổng cộng 1.300 CN.

Sau bữa cơm trưa ngày 8.9 (với 3 món: Cải ngọt xào, cá nục chiên, canh dưa cải, do Cty TNHH Nam Thuận - ở KCN Sóng Thần 1, Bình Dương cung cấp), hơn 500 CN bị chóng mặt, đau đầu, đau bụng, ói mửa, trong đó hơn 300 người phải đưa đi cấp cứu ở các BV quanh vùng.

Riêng BV Q.12 - BS Nguyễn Văn Ý (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp) cho biết: Đây là hiện tượng ngộ độc thực phẩm. BV tiếp nhận cấp cứu 120 ca. Sau khi truyền dịch và cho CN uống thuốc, đến 16 giờ chiều chúng tôi cho 61 ca xuất viện, còn lại sáng hôm sau (chủ nhật - 9.9) tiếp tục cho ra về. Trong đó, có 4 ca nặng phải chuyển lên tuyến thành phố".

Các CN cho biết: Sau nhiều ngày làm việc vất vả, cộng với "dư âm" vụ ngộ độc thực phẩm, hầu hết CN đều quá mệt mỏi. Nhưng sáng ngày 10.9, khi CN đề nghị được nghỉ thì Cty không chấp thuận và thông báo vẫn phải làm việc bình thường, khiến nhiều người bức xúc, hàng trăm CN nữ bị ngất xỉu, hơn 500 CN do quá bất bình đã bộc phát đình công.

PV Báo Lao Động xuống hiện trường và đã chứng kiến việc Ban giám đốc Cty TNHH Nurian huy động toàn bộ xe của Cty và các DN khác đưa số CN bị ngất xỉu đi cấp cứu. Riêng BV Q.12 tiếp nhận 57 ca.

BS Nguyễn Văn Ý xác định: "Đây không phải tình trạng tái ngộ độc, mà do CN quá mệt mỏi, lại ức chế về tâm lý nên mới xỉu. Chúng tôi đang cố gắng chữa trị, nhưng để hồi phục thì các CN phải có thời gian tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi".

Trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Uyên Vi - Trưởng phòng Hành chính Cty TNHH Nurian (thay mặt ban giám đốc) khẳng định: Mặc dù Cty đang có mã hàng gấp, nhưng không bắt buộc CN làm. Ai nghỉ do mệt Cty vẫn trả đủ 100% lương; ai khoẻ thì làm, sẽ được hưởng 200% lương.

Dương Minh Đức <EM>( Theo báo Lao Động)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm