Kẻ cầm đầu nhóm đâm chết doanh nhân giữa Sài Gòn bị bắt

Công an TP HCM hôm 21/7 đã bắt Nguyễn Thế Việt (46 tuổi, quê Hải Phòng) - nghi can cầm đầu nhóm giết ông Đặng Xuân Sỹ, Phó tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nhà Hoàng Hải (huyện Hóc Môn, TP HCM), sau 5 năm trốn lệnh truy nã.
dung-ha-1-1349673483-480x0-8177-14059982

Nhận lệnh của Luân "Con" (thứ hai từ trái qua), Việt cùng đàn em đâm chết ông Sỹ. Ảnh:Hải Duyên

Theo nội dung vụ án, ông Ngô Quang Trưởng (còn gọi là Ngô Quang Chướng, Tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nhà Hoàng Hải) là anh kết nghĩa của Vũ Văn Luân (tức Luân "Con", đệ tử ruột của bà trùm Dung Hà). Quá trình kinh doanh, ông Trưởng và cấp phó Sỹ phát sinh mâu thuẫn.

Vì ông Sỹ tố cáo sai phạm trong hoạt động kinh doanh của công ty với các cơ quan chức năng, Trưởng có nguy cơ bị xử lý nên nhờ Luân "Con" đánh dằn mặt cấp dưới. Để em kết nghĩa hết lòng với công việc, ông Trưởng cho vợ chồng Luân một miếng đất.

Luân sau đó giao lại nhiệm vụ này cho Nguyễn Thế Việt và 5 đàn em thân tín khác trong đó có Trần Văn Khoa (tức Khoa “Thầy giáo"), Ngô Chí Huẩn, Bùi Quốc Huy. Trước khi lên đường gây án, Việt thỏa thuận tiền công cho mỗi "sát thủ" là 1,5 triệu đồng.

Trưa 15/10/2009, phát hiện ông Sỹ chạy xe máy trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) những kẻ đâm thuê chém mướn này lao tới đâm 2 nhát vào lưng. Do vết thương quá nặng, ông Sỹ chết trên đường đi cấp cứu. Từ lời khai của tên sát thủ bị người dân bắt giữ, những người khác có liên quan cũng lần lượt sa lưới. Riêng Việt trốn thoát và bị truy nã.

Sau đó, ông Trưởng và Luân bị kết án tử hình về hàng loạt tội danh: Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đoạt tài sản, Vi phạm các quy định về sử dụng đất... Những đàn em khác của Luân lĩnh từ 14 đến 20 năm tù.

Hồi tháng 1, ông Trưởng đã chết trong trại giam do bệnh nặng.

Theo Nhật Vy (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm