Một thuyền viên tử vong và một ngư dân mất tích trên biển

Chiều 9-3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người thân vẫn chưa tìm thấy ngư dân Trần Đình Phú (32 tuổi, trú xóm Tân Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bị mất tích khi đi biển.

Theo trình báo của ông Lê Hội Đức (trú xã Quỳnh Lập) và các thuyền viên, đêm 5-3, anh Phú cùng các ngư dân tham gia đánh cá trên con tàu mang số hiệu NA 9288 TS (do ông Đức làm chủ tàu). Tuy nhiên, trong đêm 5-3, sau khi đánh bắt xong mẻ cá đầu tiên, các ngư dân trên tàu không thấy anh Phú liền tìm kiếm, nhưng "bặt vô âm tín". Từ đêm 5-3, các ngư dân, người thân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm kiếm anh Phú trên biển nhưng đến tối 9-3 vẫn chưa tìm kiếm được anh.

Anh Phú đã lập gia đình có ba người con còn nhỏ, hoàn cảnh thuộc diện khó khăn. Thị ủy, UBND thị xã Hoàng Mai đã thăm hỏi, động viên gia đình anh Phú.

Đêm 8-3, anh Nguyễn Văn Tịnh (25 tuổi, trú thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng các thuyền viên trên con tàu NA 93629 TS, đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An.

Đến khoảng 20 giờ 30, trong lúc tời ngư cụ, anh Tịnh bị dây cáp cuốn vào khiến anh tử vong trên tàu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm trên, anh Nguyễn Văn Hải (trú thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy) - làm chủ tàu cùng các thuyền viên đã thông báo về đất liền và trình báo với Đồn biên phòng Quỳnh Thuận và chính quyền địa phương. Hiện thi thể anh Tịnh đã được đưa vào đất liền, tổ chức lễ an táng theo phong tục địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm