Nạn rải đinh xuất hiện trên cầu Cần Thơ

Nạn rải đinh xuất hiện trên cầu Cần Thơ ảnh 1

Xe máy bị thủng lốp, phải dừng lại vá lưu động với giá cắt cổ. Ảnh: Gia Bảo

Khi những chiếc xe máy bị thủng lốp do cán phải đinh, lực lượng vá xe lưu động có mặt tại chỗ, ra giá cho mỗi lỗ vá lên đến 20.000 đồng, thay ruột xe hết 100.000 đồng, nạn nhân phải cắn răng trả nếu không muốn dẫn xe đi bộ hàng chục km để ra khỏi cầu.

Ông Nguyễn Văn Khánh, một du khách đến từ TP HCM cho biết, ông cùng gia đình đi tham quan cầu Cần Thơ bằng xe hơi. Ôtô cán phải đinh ngay đường lên cầu, cả nhà không biết phải xoay xở ra sao đành trả chi phí vá "trên trời" cho dịch vụ sửa xe tại chỗ.

Nạn rải đinh xuất hiện trên cầu Cần Thơ ảnh 2

Cả ôtô cũng trở thành nạn nhân của đinh 'tặc". Ảnh: Gia Bảo

Ông Nguyễn Thanh Hùng, bán hàng nước ở đường dẫn lên cầu phía tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan chức năng có dùng xe nam châm để dọn đinh, mỗi lần xe chạy qua, vài ký đinh dính vào nam châm. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm là đinh lại đầy đường.

Cầu Cần Thơ từ ngày khánh thành 24/4 cho đến nay, giao thông thường xuyên hỗn loạn, bát nháo, do nhiều người tụ tập trên cầu, chạy ngược chiều. Nhiều người dân hai bên đường nhấc xe qua dải phân cách, để khỏi chạy vòng. Hệ thống lan can hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ thủng lỗ chỗ. Hàng rào dẫn lên cầu Cần Thơ bị dỡ bỏ 15 chỗ, phía Vĩnh Long có 3 "lỗ". Chỉ riêng gần trạm thu phí bên phía cầu Cần Thơ có đến 7 chỗ bị bẻ gãy, cách nhau chỉ vài mét.

Những lỗ thủng này được người dân tạo ra bằng cách tháo bỏ hệ thống lan can bảo vệ. Ở mỗi điểm như vậy lập tức xuất hiện một quầy hàng rong hoặc một con đường dẫn vào nhà dân. Xe máy từ những con đường này lao thẳng lên cầu, chạy ngược chiều gây hỗn loạn giao thông và rất nguy hiểm.

Nạn rải đinh xuất hiện trên cầu Cần Thơ ảnh 3

Hàng rào bảo vệ cầu Cầu Thơ bị người dân tự ý dỡ bỏ để làm điểm bán hàng rong. Ảnh: Gia Bảo

Ông Phạm Văn Diễn, một người dân ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, Vĩnh Long) phân trần: “Nhà chúng tôi ở đây, bị lan can cầu chắn ngang nên không có đường đi, phải trổ thẳng lối lên cầu”. Theo ông Diễn, thao tác phá lan can đường dẫn rất dễ dàng nên nhiều hộ làm, chỉ cần vặn đinh vít và gỡ thanh sắt ra.

Ở đường dẫn phía Cần Thơ, bắt đầu xuất hiện nạn xe dù đón khách dọc đường bát nháo và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Cầu lại thiếu bảng chỉ dẫn hướng đi. Từ cầu Cần Thơ đi xuống không có bảng chỉ dẫn đường về các tỉnh An Giang, Kiên Giang mà chỉ hướng đi Sóc Trăng. Do đó nhiều phương tiện nhầm lẫn, bị lạc khi đi thẳng thay vì phải vào nội ô thành phố mới có đường đi An Giang, Kiên Giang.

Theo Tiến Thùy - Gia Bảo (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm