Nghi ô tô cố tình tông xe máy trên đường

Ngày 5-12, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang điều tra vụ việc liên quan tới clip về một chiếc ô tô được cho là cố tình tông ngã xe máy.

sự việc xảy ra vào chiều 2-12, tại khu vực đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hình ảnh từ camera hành trình của một xe ô tô cho thấy chiếc xe Mazda CX5 biển số 30A-544.56 đang di chuyển với tốc độ nhanh, lạng lách trên đường để vượt nhiều ô tô và xe máy.

Sau đó chiếc xe này vượt lên, bám theo chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển đang lưu thông phía trước. Di chuyển qua khu vực trung tâm tiệc cưới Vạn Hoa (89 Lê Đức Thọ), tài xế ô tô giảm tốc độ, tìm cách len lỏi để vượt lên trước nhưng không thành.

Chiếc ô tô tông ngã xe máy rồi bỏ chạy. (Ảnh cắt từ clip)

Đường vắng nhưng ô tô cố tình lao vào lề tông người.

Tiếp đó, khi đến khu vực vòng xoay tiếp theo, chiếc Mazda CX5 bắt đầu tăng tốc để bắt kịp người thanh niên đi xe máy. Lợi dụng đoạn đường ít phương tiện, chiếc ô tô này chạy song song với nam thanh niên rồi bất ngờ đánh lái sang phải, tông người này ngã xuống đường. “Hạ gục” tài xế xe máy, chiếc xe Mazda CX5 tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Một số người cho rằng tài xế ô tô đã cố tình tông ngã chiếc xe máy, do đó cần phải điều tra và xử lý nghiêm.

Sau khi xem clip, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư tp Hà Nội) cho rằng việc xử lý hành vi của tài xế ô tô phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan công an. Trong trường hợp xác định tài xế ô tô cố tình tông ngã xe máy vì một lý do nào đó (bực tức hoặc mâu thuẫn cá nhân) thì hoàn toàn có thể xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc giết người.

“Tài xế ô tô phải hiểu rằng khi điều khiển ô tô là một nguồn nguy hiểm cao độ, nếu tông trúng xe máy chắc chắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người lái xe. Tuy không mong muốn hậu quả chết người, chỉ là để cho bõ tức chẳng hạn, tài xế này vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình” - luật sư Thơm nói.

Đối với trường hợp xác định do vô ý, tài xế ô tô có thể bị xử phạt hành chính về các hành vi như lạng lách, đánh võng, gây tai nạn rồi bỏ chạy… Nếu gây hậu quả nghiêm trọng, người này có thể bị truy tố hình sự tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông.

Công an đang truy xuất dữ liệu để tìm người điều khiển cũng như truy tìm người bị tông để điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm