Nhiều người chết tại 'điểm tử thần' trên đường Hoàng Sa

Cơ quan chức năng cho biết bốn vụ tai nạn giao thông trước nhà 279 Hoàng Sa (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) khiến người chạy xe tử vong do tự té xảy ra vào các ngày 6-5, 12-6, 25-7 và gần nhất là 11-8, tháng nào cũng có tai nạn. Thường xảy ra vào đêm khuya, khi trên đường vắng xe qua lại.

Khúc cua tử thần khiến nhiều người tự té chết. Ảnh: L.THOA

Qua điều tra, các vụ này đều có chung đặc điểm: Người điều khiển xe chạy trên tuyến đường Hoàng Sa hướng từ quận 3 về quận 1, khi đến khúc cua hình chữ M trước nhà 279 Hoàng Sa thì mất lái, lao thẳng qua làn đường phía bên kia.

Lúc này xe máy đụng phải vạch đá bao bọc vỉa hè sát bờ kè kênh Nhiêu Lộc -Thị Nghè ngã xuống, còn người lái thì văng lên, đụng phải… cây xanh, té xuống, đa chấn thương, tử vong tại chỗ.

Đội CSGT quận 1 cho biết sau khi tai nạn xảy ra, tiến hành kiểm tra đều phát hiện các tài xế có nồng độ cồn khá cao. Điển hình thanh niên tử vong trong vụ tai nạn ngày 25-7 có nồng độ cồn đạt hơn 167 mg/dl khí thở; hay thanh niên trong vụ ngày 12-6 là hơn 244 mg/dl khí thở.

Công an cũng cho biết từ năm 2015 đến 2016, tại đây đã xảy ra khoảng hai vụ tự gây tai nạn tương tự các vụ trên. Vì vậy, Đội CSGT quận 1 đã tiến hành khảo sát và đề nghị cơ quan chức năng sơn gờ giảm tốc hai đầu, sơn vạch phản quang trên vạch đá bao bọc vỉa hè sát bờ kè và đặt gương cầu lồi để người lái xe quan sát.

Tuy nhiên, sang năm 2017 xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn nữa. Mới đây, Đội CSGT quận 1 tiếp tục kiến nghị với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục nâng cao gờ giảm tốc, gắn hai đèn tín hiệu vàng để tài xế giảm tốc độ, cũng như gắn các cọc nhựa giữa tim đường để hạn chế va chạm.

Lực lượng CSGT khuyến cáo đây là khúc cua nguy hiểm có dạng gần giống chữ M; vì vậy lái xe cần chạy xe với tốc độ chậm, hạn chế rượu bia.

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường Hoàng Sa và Trường Sa, dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè còn có khá nhiều khúc cua nguy hiểm chứ không riêng gì điểm tử thần này.

Ông H., người dân sống gần “điểm tử thần”, cho biết thời gian qua thường xảy ra tai nạn ngay khúc cua này, nguyên nhân đúng là do người lái xe đi với tốc độ cao, đến đây bị gấp khúc nên lao thẳng qua làn đường bên kia, ngã xuống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm