Những người ‘hôi’ thịt trâu chết giữa đường lên tiếng

Ngày 8-12, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết cơ quan này đã xác định được danh tính nhóm người tham gia xẻo thịt trâu bị xe tông chết trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Bước đầu đã xác định được danh tính bốn người gồm vợ chồng ông Phạm Văn Q. (39 tuổi) và vợ Vũ Thị H., Nguyễn Văn P. và Nguyễn Văn N. (em ruột P).

Tường trình với cơ quan chức năng, bước đầu nhóm người này đã thừa nhận hành vi của mình. Hai anh em P. và N. khai lấy thịt trâu về để nhậu, còn vợ chồng Q. cho biết lấy thịt và bốn chiếc đùi trâu về để ăn và bán. 

Anh N. kể lại việc mình xẻo thịt trâu chết trên đường mang về nhà nhậu. Ảnh: VŨ HỘI

Trao đổi về việc “hôi” thịt trâu chết trên đường, anh N. làm nghề thợ hồ cho biết vào khoảng 6 giờ 30 sáng 5-12, trên đường đi làm anh phát hiện nhóm người tập trung đông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nơi có một con trâu đã chết nằm giữa đường.

Lúc này anh N. dừng xe lại cùng một số người khác kéo con trâu vào lề đường thì bị vợ chồng ông Q. giằng lại.

“Tôi thấy vợ chồng ông Q. dùng dao xẻo thịt cùng bốn chiếc đùi của con trâu rồi cho vào giỏ xe máy. Lúc đó tôi nghĩ con trâu chết là của vợ chồng người này nên đứng nhìn không dám lấy.

Sau đó thấy nhiều người đến xẻo thịt và biết không ai là chủ con trâu nên tôi cũng về phòng trọ gần đó lấy dao ra xẻo một miếng thịt khoảng 3 kg mang về nhậu” - anh N. kể lại.

Thấy em trai mình mang thịt trâu về nhà, anh P. hỏi thăm biết sự việc nên cũng cầm dao chạy ra lấy thịt. Tuy nhiên, khi chạy ra thì con trâu đã bị lấy hết phần thịt, chỉ còn lại đầu và nội tạng. Người này cũng nhanh tay lấy cho mình một phần nội tạng con trâu để đem về nhà.

Hai anh em P. và N. cho biết bản thân làm thợ hồ, trình độ nhận thức còn hạn chế nên không biết hành động của mình là sai trái, gây bức xúc dư luận. “Mấy nay khi được các anh công an gọi đến làm việc, lập biên bản, giải thích về hành động sai trái của mình em cảm thấy hối hận lắm” - anh N. nói thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm