Phóng viên bị hành hung khi vừa rời khỏi UBND phường

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 31-8, tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thời điểm trên, phóng viên Nguyễn Văn Duẩn và cộng tác viên Ma Văn Khánh, hiện đang công tác tại chuyên trang Đời sống Plus của Báo Gia đình Việt Nam, đến UBND phường Nhật Tân để liên hệ thông tin viết bài.

Tuy nhiên, khi vừa rời khỏi trụ sở UBND phường, phóng viên Nguyễn Văn Duẩn và cộng tác viên Ma Văn Khánh bị hai đối tượng gồm một nam, một nữ chặn đánh.

Phóng viên Nguyễn Văn Duẩn bị hành hung sau khi rời khỏi trụ sở phường

Phóng viên Nguyễn Văn Duẩn bị đánh, đấm liên tiếp vào mặt và vùng ngực, gây thương tích. Ngay sau đó, anh đã chạy vào trụ sở Công an phường Nhật Tân trình báo sự việc. Hiện phóng viên này đang đi khám thương để phục vụ điều tra.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an phường Nhật Tân, cho biết đơn vị đã tiếp nhận trình báo và đang tích cực làm rõ.

Được biết, phóng viên Nguyễn Duẩn đang thực hiện một số bài viết liên quan đến một cơ sở khám chữa bệnh không có giấy phép trên địa bàn phường Nhật Tân. Sau khi các bài viết đăng tải, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này.

Thế nhưng, có thông tin cho biết cơ sở vẫn tiếp tục khám chữa bệnh cho người dân. Do đó, phóng viên Nguyễn Duẩn và cộng tác viên Ma Văn Khánh đã trực tiếp đến ghi nhận phản ánh.

Sau khi tới UBND phường làm việc, trên đường trở về thì hai người bị hành hung.

Trao đổi với PV, ông Đào Thanh Tuy, người phụ trách nội dung chuyên trang Đời sống Plus, cho hay phóng viên Nguyễn Duẩn và cộng tác viên Ma Văn Khánh tới trụ sở UBND phường Nhật Tân theo sự phân công của lãnh đạo, nhằm phản ánh về hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh nói trên.

Ngay khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp đến trụ sở Công an phường Nhật Tân. Tại đây, ông đề nghị lực lượng chức năng điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

“Quan điểm là phải bảo vệ phóng viên, bảo vệ hoạt động tác nghiệp báo chí. Vụ việc cần được làm đúng theo pháp luật, ai sai đến đâu phải xử nghiêm đến đó”- ông Tuy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm