Vợ chồng hờ lừa bán USD cổ

Đầu tháng 5, Cơ quan điều tra (Bộ Công an) ra lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng "hờ" Nguyễn Mậu Tú (59 tuổi) và Nguyễn Thủy Bình (45 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến trung tuần tháng 5, VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

Vợ chồng hờ lừa bán USD cổ ảnh 1

Tú và Bình.

Thủ đoạn của cặp đôi này là nhờ ông Nam tìm khách mua thùng USD được cho là cổ có giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng. Quá trình ông Nam tiếp cận với khách mua đã để bị thất lạc tập tiền mẫu và bị Tú - Bình bắt đền 20 tỷ đồng.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, ông Nam khai đã phải đưa cho chúng gần 20 triệu đồng, suýt bị ép ký vào giấy thế chấp sổ đỏ... Qua giám định, cơ quan chức năng làm rõ những tờ tiền trên đều là giả. Nguyễn Mậu Tú khai nhận tập tiền 100 tờ USD cổ đưa cho ông Nam làm mẫu, thực chất ông ta mua của một người đồng nát với giá 50.000 đồng.

Biết tin cặp vợ chồng "hờ" bị bắt, một người phụ nữ ở quận Đống Đa đến cơ quan điều tra tố cáo bị Tú lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. Theo tường trình tháng 3/2012, thông qua Bình cùng một số người khác, nạn nhân được tư vấn đầu tư dự án trồng rừng.

Những người đứng ra tư vấn nói đây là dự án do các tổ chức nước ngoài rót vốn với số tiền rất cao. Nếu ai đồng ý sẽ được chia diện tích rừng, và được hưởng mức hoa hồng trên diện tích rừng.

Tin lời họ, người phụ nữ ở quận Đống Đa huy động người quen để mang tiền chuyển cho Bình và Tú hơn 2 tỷ đồng, với thỏa thuận sẽ nhận được hơn 470.000 ha rừng ở khu vực miền Trung và miền Nam.

(Theo An ninh Thủ đô)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm