Xót lòng gia cảnh 2 phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc

Như đã đưa tin, ngày 22-7, bà Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, trú Ứng Hòa, Hà Nội) và bà Lê Thị Bảy (40 tuổi, trú Mỹ Đức, Hà Nội) cùng nhau đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) bán tăm để gây quỹ tình thương.

Tại đây, hai bà bị hàng trăm người vây giữ, đánh đập dã man vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Công an huyện Sóc Sơn vào cuộc và xác định hai người bị đánh oan.

Ngày 23-7, bà Phúc đã được người thân đón về nhà điều trị. Trong khi đó, do còn yếu, bà Bảy đang tiếp tục phải nằm lại BV đa khoa huyện Sóc Sơn.

Bà Bảy khóc và kể về trận đòn oan khủng khiếp. Ảnh: TUYẾN PHAN

Có mặt tại BV, bà Bảy chưa thể nói nhiều vì khắp cơ thể đang rất đau nhức. Bà bảo không bao giờ tưởng tượng sẽ nhận phải trận đòn khủng khiếp như ngày hôm qua.

“Dù tôi van xin hết mức nhưng họ không buông tha, họ đấm đá vào mặt, rồi lấy cả cái ghế ở quán nước đập vào đầu tôi. Khi có công an đến, tôi cầu cứu bám vào công an, họ vẫn nhào vào đánh. Lúc đó tôi nghĩ mình chắc không về gặp lại ba đứa con nữa rồi” - bà Bảy khóc rồi nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo BV đa khoa huyện Sóc Sơn cho biết bà Bảy bị đa chấn thương phầm mềm, hiện sức khỏe không còn nguy kịch đến tính mạng. “Chúng tôi sẽ theo dõi thêm và đang nghĩ đến khả năng chuyển bệnh nhân về BV gần nhà nhất để tiện chăm sóc” - vị này thông tin.

Căn nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình bà Bảy. Ảnh: TUYẾN PHAN

Tìm về nhà riêng của bà Bảy, người dân tại đây cho hay gia đình bà Bảy là một trong những hộ thuộc diện khó khăn nhất thôn.

Hộ bà Bảy có sáu nhân khẩu, gồm mẹ già, hai vợ chồng và ba đứa con. Có tới nửa số này thường xuyên bệnh tật, đau ốm.

Ngồi trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, cụ Nguyễn Thị Oanh (77 tuổi, mẹ chồng bà Bảy) do tuổi cao nên thính giác rất kém. PV phải nói to, nói nhiều lần, cụ mới biết có người đến hỏi về chuyện con dâu mình.

“Chiều qua, dân làng chạy đến báo tin nó (bà Bảy - PV) đi bán tăm bị người ta đánh nhập viện, chân tay tôi bủn rủn. Ở nhà nó hiền lành, chân chất, không biết làm gì mà đến nỗi bị đánh như vậy” - cụ Oanh kể.

Cụ Oanh (mẹ chồng bà Bảy) bàng hoàng nói về sự việc xảy ra với con dâu. Ảnh: TUYẾN PHAN

Nghe tin dữ, cả nhà nháo nhào gọi nhau về rồi chuẩn bị bắt xe lên Sóc Sơn xem đầu đuôi sự việc ra sao. Vốn biết gia đình bà Bảy rất khó khăn, hàng xóm mỗi người đã góp 100.000-200.000 đồng đưa cho chồng bà đi gặp vợ, lo toan công việc.

Cũng theo cụ Oanh, gia đình làm nông nghiệp từ nhiều đời nay. Mỗi khi rảnh rỗi, bà Bảy lại tranh thủ đi bán tăm cho hội người mù để lấy tiền lo bữa ăn cho con cái.

“Vừa rồi ở nhà thu hoạch lạc xong, nó đi bán. Đi được bốn hôm, đến hôm qua thì xảy ra cơ sự” - cụ Oanh buồn bã.

Bên trong căn nhà không có tài sản gì đáng giá. Ảnh: TUYẾN PHAN

Nói về hoàn cảnh, vợ chồng bà Bảy sinh được ba đứa con. Đứa đầu học lớp 12, hiện tranh thủ nghỉ hè đang đi phụ hồ, hai đứa nhỏ một lớp 6, một lớp 2. 

Chồng bà Bảy từng đi phụ hồ nhưng không may bị ngã gãy xương tay. Do không có tiền chữa trị triệt để, hiện không thể làm việc nặng nên bỏ luôn nghề. Bà Bảy vốn cũng bệnh tật nay trở thành lao động chính trong nhà.

“Chúng tôi vẫn chưa biết lấy đâu ra tiền để lo viện phí cho nó. Rồi bị người ta đánh đập oan, ai sẽ bồi thường, ai sẽ trả lại danh dự, sức khỏe cho nó” - cụ Oanh nói.

Ông Nguyễn Văn Thiện, trưởng thôn Áng Thượng, cho biết khi nghe thông tin về vụ việc, dân làng đều bất ngờ và thương cảm. Tại địa phương, bà Bảy nói riêng và gia đình bà nói chung đều là những người thật thà.

“Gia đình họ đã là hộ nghèo từ gần 20 năm nay và không có khả năng thoát nghèo. Nhìn căn nhà, cái bếp của họ, chắc không nói thì ai cũng hiểu” - trưởng thôn cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm