Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 20-12?

Thị dân:

Chính quyền tham gia Facebook: Gần dân hơn
Từ đầu tháng 12, những hoạt động chỉ đạo của UBND TP Hà Nội được cập nhật thường xuyên trên Facebook đã thu hút hơn 6.000 lượt người “like” để theo dõi với hy vọng được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo TP về những vấn đề họ bức xúc.
Chuyên mục Góc nhỏ Sài Gòn do nhà văn LÊ VĂN NGHĨA phụ trách:
Người giàu Sài Gòn xưa không phách lối
Đang hàn huyên thì có một ông khách vào, hỏi giá một món đồ. Người Nam, mặc bà ba trắng, đi guốc vông. Dân thợ không ra dân thợ; dân thầy không ra dân thầy.
Ông ta xin bớt hai trăm. Chủ hiệu bằng lòng bớt một trăm. Tôi tưởng ông ta sẽ bỏ đi, qua cửa hàng khác, nào ngờ ông ta ưng thuận, móc bóp ra, lấy chín trăm đồng trà. Hai ông biết chín trăm đồng hồi bốn mươi năm về trước là cái gia tài nhỏ (…) Thấy tôi ngạc nhiên ra mặt, ông bạn tôi cười: “Người trong này, họ như vậy đó, bác. Một nhà giàu có hạng ở đây mà đi phố, họ ăn mặc giản dị như thế đó. Lúc mới vào, tôi cũng thường đánh giá họ lầm như bác”.
Thời đại:
Lùm xùm chuyện “thiến” tội phạm
Nhiều người ủng hộ, lắm kẻ bảo: “Biện pháp man rợ!”. Và “thiến” hóa học trở nên nhiêu khê một khi tội phạm ngưng dùng thuốc thì chức năng làm “chuyện đó” được phục hồi như cũ.
Ký – Nhân vật:
Dân chơi xế độc Sài Gòn - Bài 1: Một đời nghiện khói Vespa

Giới chơi xe cổ không lạ gì anh Trần Khắc Dũng, với nickname Vespa Lang Bạt. Tới nhà anh, tôi không khỏi bất ngờ khi căn nhà nằm ngay mặt tiền đường lớn, trước khu chợ sầm uất nhưng anh không kinh doanh mà chỉ để làm phòng trưng bày những chiếc xe cổ độc và các bộ sưu tập đồng hồ, hộp quẹt…

Văn hóa - Giải trí:
Rộn ràng âm nhạc mùa Noel
Những ngày này, đường phố Sài Gòn ngập tràn không khí Giáng sinh. Giáng sinh từ lâu không chỉ là lễ nghi tôn giáo mà nó đã là lễ hội của mọi người.
Một trong những ca sĩ mang không khí Giáng sinh đến sớm nhất là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Từ giữa tháng 11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi đến công chúng bộ đôi album cho mùa Noel. Và buổi ra mắt album đã được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện tại một nhà thờ ở TP.HCM.
Sức khỏe:
BS LƯƠNG LỄ HOÀNG: Túi này có sỏi túi kia hết tiền!
Ở nước ta, tỉ lệ người thay vì cất vàng cất bạc lại cất giữ vài viên sỏi trong túi mật đang rất cao! Đó là chưa kể số khách hàng tiềm năng vì ít khi khám bệnh nên chưa biết ta đây cũng sỏi như ai!
Công nghệ:
Kẻ trộm công nghệ cao
Các trò trộm tiền bằng tin nhắn người dùng smartphone đang nở rộ, bằng các chiêu trò mới và biến tướng nhiều người dùng điện thoại trở thành con mồi ngon mà họ không hề hay biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm