Sẽ sớm nâng cấp đường 18B ở Bình Tân

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài phản ánh đường 18B (đoạn từ QL1A đến đường Gò Xoài) dài 300 m nhưng có hơn 50 ổ voi. Mặt đường xuống cấp gây nguy hiểm cho người đi đường.

Mới đây, phóng viên xuống ghi nhận thì thấy trên tuyến đường này xuất hiện thêm nhiều ổ voi sâu hơn nửa mét, nước đọng thành từng vũng lớn.

Bà Lê Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, cho biết hiện nay phường đã tổ chức họp dân vận động hiến đất làm đường, tất cả các hộ dân đã đồng ý. Tuy nhiên, trong đó có ba hộ bị giải tỏa trắng nên đang chờ đơn giá bồi thường từ phía quận để phường tiếp xúc với người dân nhằm thỏa thuận giá. Theo dự tính thì kinh phí dùng để bồi thường, hỗ trợ người dân và nâng cấp tuyến đường này hết khoảng 77 tỉ đồng. Hiện nay tất cả đã chuẩn bị xong nhưng chưa có kinh phí nên chưa thể thi công cải tạo tuyến đường này được. Hằng ngày có hàng trăm xe tải từ QL1A lưu thông qua khu vực này nên tình trạng xuống cấp ngày càng trầm trọng. Nếu không khắc phục sớm sẽ gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua khu vực này.

Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, nói thêm cách đây hai tuần Sở KH&ĐT mới chuyển tờ trình xin TP duyệt kinh phí tạm ứng để tiến hành đầu tư. Đến nay quận chưa nhận được phản hồi từ UBND TP. Trong quá trình chờ kinh phí thì UBND quận sẽ tiến hành dặm vá những khu bị xuống cấp nghiêm trọng để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm