Đại gia săn mua biệt thự cho thuê

Vừa qua, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch và Moody’s đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam từ ổn định sang tích cực đã tạo động lực cho việc thu hút đầu tư nước ngoài, kéo theo nhu cầu thuê biệt thự hạng sang của các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài tiếp tục tăng.

Hốt bạc nhờ “đất vàng”

Chưa đầy một năm trước, giới đầu tư đã “dậy sóng” khi một dự án cuối đường Tố Hữu (Hà Nội) chào bán biệt thự, nhà phố với giá lên tới 80-120 triệu đồng/m2. Đây là mức giá gần như không tưởng đối với một dự án ở phía Tây Hà Nội, nhất là khi đây chỉ là đất thuê 50 năm chứ không phải sổ đỏ.

Nhưng giờ nhìn lại, ai cũng ngỡ ngàng. Dự án đã bán hết từ lâu, còn những nhà đầu tư biết nhìn xa trông rộng đã hốt bạc bởi giá bán ở đây đã lên đến 160-170 triệu đồng/m2.

Biet thu cho thue - kenh dau tu hap dan hinh anh 1
Những biệt thự càng gần nội đô càng có giá.

Tố Hữu chưa phải là con đường đắt giá nhất ở phía Tây Hà Nội. Càng gần trung tâm, giá nhà đất càng cao. Theo các trung tâm môi giới, cùng trục đường này hướng về trung tâm thì ở khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, giá biệt thự có thể lên đến 200 triệu đồng/m2. Tiến về phía Láng Hạ, giá còn cao hơn nữa.

Mặc dù vậy, vẫn có những nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền để sở hữu biệt thự đắt đỏ bởi họ tin rằng đây sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” nhờ những giá trị ưu việt của loại bất động sản này.

Theo Công ty Tư vấn bất động sản CBRE, trong quý II, thị trường biệt thự liền kề Hà Nội tiếp tục có sức hút tốt, tiêu thụ tới 1.205 căn. Trong bối cảnh thị trường chung, phân khúc biệt thự rất đắt khách thì những dự án biệt thự hạng sang, có không gian riêng và nằm trong quần thể nhiều tiện ích lại ở gần trung tâm như Imperia Garden của MIK Group càng được các nhà đầu tư quan tâm.

Những dự án này dù giá bán cao nhưng các nhà đầu tư vẫn ưng vì khả năng gia tăng giá trị tài sản lớn. Theo CBRE, hầu hết dự án biệt thự các quận nội thành như Đống Đa, Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân đều ghi nhận mức tăng hơn 10%/năm so với quý trước trong khi lãi suất ngân hàng hiện tại vẫn tiếp tục ổn định ở mức 6%-7%/năm.

Càng “độc” càng có giá

Một trong những lý do khiến biệt thự hạng sang nội đô ngày càng có giá là vị trí đắc địa. Trong đầu tư bất động sản, vị trí quyết định giá trị. Vị trí càng đẹp, càng hiếm thì giá trị bất động sản càng cao.

Biet thu cho thue - kenh dau tu hap dan hinh anh 2

Biệt thự Imperia Garden được giới đầu tư BĐS đánh giá là “hàng hiếm” do vị trí trung tâm và số lượng có hạn.

Thực tế, không chỉ người nước ngoài mà giới doanh nhân trẻ thành đạt muốn hưởng thụ điều kiện sống cao cấp cũng ưa thích cuộc sống nhộn nhịp, sự thuận tiện trong phố hơn là vùng ven đô. Chính vì thế, những khu biệt thự sang trọng có vị trí đắt giá trong lòng phố với hạ tầng đồng bộ, tiện ích khép kín được cả giới đầu tư lẫn người mua nhà săn lùng.

Họ đều hiểu những khu biệt thự như vậy là của hiếm. Vì hiếm nên ngày càng có giá, không sớm mua thì giá sẽ ngày càng cao. Thậm chí, do số lượng giới hạn nên nếu không kịp nắm bắt cơ hội thì có tiền cũng chưa chắc đã mua được.

Bên cạnh kỳ vọng gia tăng giá trị tài sản, một khảo sát của CBRE về mục tiêu của các nhà đầu tư trong khu vực cho thấy yếu tố chính thu hút đầu tư là tìm kiếm lợi nhuận cho thuê tốt. Trong lúc giá vàng hầu như đi ngang, chứng khoán đã tăng mạnh và lãi suất tiết kiệm ở mức thấp, những tài sản sinh lời tốt từ cho thuê như văn phòng, biệt thự hay căn hộ nghỉ dưỡng trở thành “vùng trũng” hút dòng tiền đầu tư.

Hiện tại giá cho thuê bất động sản hạng sang tại Hà Nội đứng ở mức cao, trong đó giá cho thuê trung bình theo tháng đối với căn hộ dịch vụ và văn phòng hạng A lên tới 30-32 USD/m2. Biệt thự, nhà phố ở gần trung tâm thành phố, những khu vực dân cư đông đúc có thể dễ dàng cho thuê làm văn phòng, cửa hàng, quán cà phê hoặc cho người nước ngoài thuê.

Chính vì thế, dù rất kén khách nhưng những quần thể biệt thự hạng sang trong lòng phố thường ra đến đâu bán hết đến đó. Những nhà đầu tư chần chừ rất có thể sẽ phải tiếc rẻ vì lỡ cơ hội tốt như từng xảy ra với dự án trên đường Tố Hữu.

Sơn Trà (ZING)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

(PLO)- Năm 2019 dự kiến là năm khởi động siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho cả vùng.
Căn hộ giá mềm cho người trẻ

Căn hộ giá mềm cho người trẻ

(PLO)- Khu phức hợp Centum Wealth được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.520 m2 tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Dự án được Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.
Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

(PLO)- Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm
Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

(PLO)- Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Đây chính là công ty bán dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi - hiện chưa có quy hoạch chi tiết, cũng chưa được cấp phép huy động vốn...
Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

(PLO)- Thị trường bất động sản năm 2017 chứng kiến sự phát triển của phân khúc nhà ở liền kề. Các chủ đầu tư hiện nay đang xây dựng những dự án biệt lập với tiện nghi, hiện đại, đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng.
Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

(PLO) - Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án cửa ngõ TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, những dự án đất nền Long An được đầu tư với quy mô khủng đang trở thành “thiên đường” hút nhà đầu tư lẫn người mua ở.
Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

(PLO)- Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM trong quý III-2017 do Savills vừa công bố ngày 10-10, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng đột biến.