Thành lập Liên minh taxi Việt cạnh tranh với Grab

Tại khu vực Hà Nội, Liên minh taxi Việt có sự tham gia của nhiều hãng lớn như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên... Trong tháng 12-2018, thêm hai hãng taxi lớn là VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập, đưa số lượng xe taxi của Liên minh taxi tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Hiện nay, liên minh này có 12.000 xe đang hoạt động trong cả nước.

Ông Nguyễn Tiến Mùi, Chủ tịch Liên minh taxi Việt, cho biết hiện đơn vị này đã bao phủ 40 tỉnh, thành trên cả nước và dự kiến trong năm 2019 liên minh đặt kế hoạch tăng độ phủ lên 63 tỉnh, thành, đồng thời kết nạp thành viên để đạt số lượng trên 20.000 xe hoạt động.

Liên minh sẽ hoạt động trên nền tảng công nghệ EMDDI, do các nhà khoa học của ĐH Quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển. Với sự bắt tay chặt chẽ của nhiều hãng taxi lớn, Liên minh taxi Việt tin rằng họ sẽ tạo ra sức mạnh để cạnh tranh với hãng taxi công nghệ Grab.

Chia sẻ tại lễ ra mắt của liên minh, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho rằng để có thể chinh phục người dùng, điều quan trọng là các hãng taxi phải tạo ra chất lượng dịch vụ tốt hơn, phải liên kết lại, áp dụng kinh tế chia sẻ và công nghệ số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm