Tiếp tục bàn giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 7-11, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM tổ chức hội thảo “Giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với sự tham dự của nhiều cơ quan quản lý và các chuyên gia trong ngành giao thông.
Hội thảo đã nêu thực trạng ùn tắc giao thông ở khu vực trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn diễn biến xấu, chưa giải quyết triệt để, dù mới đây đã đưa vào sử dụng các công trình cầu vượt ở khu vực trước cổng và gần sân bay.
Nhiều đại biểu nêu nguyên nhân ùn tắc là do lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng. Đồng thời, sự tăng lượng khách đến và đi ở sân bay Tân Sơn Nhất cũng gây ra áp lực lớn.
Năm 2016, số lượt khách đạt con số 32,5 triệu, tăng hơn 5,5 triệu lượt so với năm 2015, vượt 30% công suất thiết kế (25 triệu lượt khách/năm) và dự báo năm 2018 có thể đạt 40 triệu lượt khách. 
Các tham luận tại hội thảo đã nêu các giải pháp căn cơ, trước mắt và lâu dài để xử lý tình trạng ùn tắc giao thông ở trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.  Các giải pháp gồm: xây dựng hệ thống công trình giao thông, hạn chế lượng người đưa đón, điều tiết giao thông ở khu vực xung quanh sân bay, giới hạn phương tiện cơ giới lưu thông qua khu vực sân bay giờ cao điểm, mở rộng nhà ga, sân đỗ... Đồng thời xây dựng trung tâm hoạt động hàng không sân bay Tân Sơn Nhất để đánh giá, phân tích, dự báo, điều tiết các hoạt động…
Phát biểu tại buổi tổng kết hội thảo, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết : “Giải quyết ùn tắc cho giao thông TP.HCM nói chung và khu vực sân bay một cách thuận lợi là vấn đề hết sức khó khăn, đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn. Việc thông xe cầu vượt Trường Sơn vừa qua chỉ góp phần giảm bớt ùn tắc giao thông nhưng chưa giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất”.

Tiếp tục bàn giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, phát biểu tổng kết hội thảo.

Theo ông Tám, các ý kiến, tham luận của các nhà khoa học, chuyên gia cho việc giải quyết ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất là rất quan trọng. Sở GTVT tiếp thu và sẽ xem xét từng ý kiến. "Việc chọn giải pháp nào thì phải được cân nhắc kỹ trên nhiều mặt từ kinh tế, kỹ thuật đến tác động xã hội, môi trường".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm