Hai nghệ sĩ đoạt giải Emmy và Grammy về Việt Nam diễn

Trong năm 2018 Soul Live Project Complex đã vinh dự chào đón hơn 20 nghệ sĩ quốc tế tề tựu và tham gia biểu diễn.

Nổi bật trong năm vừa rồi có thể kể đến đêm diễn “From Europe with love” tuyệt đẹp như một bản tình ca với “chàng thơ” nước Đức Benjamin Appl, “Gõ cùng Gina Hyungi Lee” giới thiệu về tiềm năng vô hạn của nhạc cụ bộ gõ, say đắm nhạc Jazz cùng nghệ sĩ saxophone đến từ New York David Binney và đêm diễn “David Binney Quartet Live”.

Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ, người từng hai lần đoạt giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy vào năm 2003 và 2006 

Đặc biệt hơn, hai trong số 11 đêm diễn thuộc chuỗi sự kiện Vietnam Connection Music Festival đã đánh dấu lần đầu tiên tổ chức âm nhạc uy tín hợp tác với Soul Live Project và kéo gần khoảng cách giữa âm nhạc thính phòng với khán giả đại chúng. Đây chỉ là bốn trong số hàng loạt sự kiện được tổ chức và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của khán thính giả yêu nhạc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ đàn dân tộc Vân Ánh Võ (Vanessa Võ), người mang âm nhạc cổ truyền Việt Nam đi khắp thế giới và làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc đương đại. Cô cũng là chủ nhân giải thưởng Emmy vào năm 2009.

Mùa xuân, mùa cả đất trời dệt gấm thêu hoa, Soul Live Project hứa hẹn mang nhiều thể loại âm nhạc hấp dẫn và đón chào thêm nhiều nghệ sĩ quốc tế tài danh đến Việt Nam.

Tháng 1-2019, cùng chào đón sự trở về của hai nghệ sĩ gốc Việt danh tiếng: “phù thủy trumpet” Cường Vũ, người từng được Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia của Hoa Kỳ vinh danh đến hai lần khi nhận giải thưởng Grammy và nữ nghệ sĩ đàn dân tộc Vân Ánh Võ, người mang tiếng đàn tranh, đàn bầu của Việt Nam rạng danh trên bản đồ âm nhạc thế giới. Năm 2009, cô cũng nhận một giải Emmy, giải thưởng danh giá của ngành truyền hình Mỹ vào năm 2003 ở hạng mục phim Nhạc phim tài liệu xuất sắc nhất.

Trong hai buổi biểu diễn lần lượt vào ngày 16-1 và 18-1 sắp tới đây, hai nghệ sĩ sẽ lần lượt giới thiệu World music và nhạc Jazz đến công chúng yêu nhạc tại TP.HCM.

Xem thêm bài viết:


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm