Cần hai lời xin lỗi của Bộ Tài chính

Cụ thể, ngay sau khi Bộ Tài chính công bố danh sách 600 DN nợ thuế lớn, trong đó có 200 DN tại TP.HCM thì hàng chục DN đã phản ứng vì họ không nợ mà lại bị bêu tên vô lý.

Các DN cũng lập tức liên hệ chi cục thuế quản lý trực tiếp để đối chiếu, lập biên bản với cơ quan thuế để xác nhận lại rằng họ không nợ thuế. Đáng tiếc là một tuần qua Bộ Tài chính vẫn chưa đính chính lại cho DN theo đúng cách mà Bộ đã công bố danh sách nợ.

Đành rằng việc thông tin nợ thuế có sai lệch như giải thích của ngành thuế là do… lỗi hệ thống phần mềm thuế, song rõ ràng DN không có lỗi gì trong chuyện sai lệch này để rồi bị bêu tên xong lại không được nói lại một cách rõ ràng, đàng hoàng. Trong khi các DN bị thiệt hại không nhỏ về uy tín.

Chính vì vậy các DN yêu cầu Bộ Tài chính đã công khai bêu tên nhầm DN trên website của Bộ thì phải đính chính lại trên website của mình, sửa đổi thông tin của đường dẫn thông tin cũ và xin lỗi DN.

Để cho DN vì sợ ảnh hưởng đến uy tín mà phải tự công khai, tự đăng báo, tự đính chính… cũng như việc các chi cục thuế làm biên bản xác nhận DN không nợ thuế, thậm chí ngay cả việc đứng ra xin lỗi DN cũng chưa đủ, không phải là cách làm đúng.

Không chỉ xin lỗi DN, Bộ Tài chính cũng cần xin lỗi mọi người trong xã hội về việc đã bêu tên sai và chậm trễ việc đính chính. Đừng để mọi người suy nghĩ rằng Bộ đã làm sai lại không dám dũng cảm chịu trách nhiệm và không dám nhận lỗi.

QUỲNH NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.