Đêm khuya, bỗng nhiên mất hơn 90 triệu đồng

Thừa nhận nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền, Sacombank đã chấp nhận bồi hoàn lại toàn bộ số tiền khách hàng bị rút.

Theo thông tin ban đầu, tối 24-4, chủ thẻ Hoàng Minh Tâm (tại Hà Nội) đang sử dụng thẻ ghi nợ của Sacombank bị kẻ gian lần lượt rút hơn 94 triệu đồng số dư trong tài khoản.

Loạt giao dịch trên thực hiện lúc đêm khuya, đến đầu giờ sáng 25-4 chủ thẻ mới phát hiện sự việc qua tin nhắn báo về điện thoại trong khi chủ thẻ khẳng định thẻ vẫn trong ví, không thực hiện những giao dịch đó, cũng như không tiết lộ các thông tin bảo mật thẻ cho bất cứ ai.

Chủ thẻ Hoàng Minh Tâm đã đến Chi nhánh Sacombank tại Hà Nội để phản ánh sự việc và yêu cầu tra soát những giao dịch trên.

Phía Sacombank cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, ngân hàng đã nhanh chóng rà soát và xác định nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền. Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả.

"Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng 26-4, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra" - ngân hàng này cho biết.

Như vậy, câu chuyện an toàn bảo mật thẻ một lần nữa lại gióng lên hồi chuông báo động khi mà thẻ vẫn nằm yên trong ví nhưng tiền vẫn bị mất như thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.