Giá vàng SJC tiếp tục tăng, đôla yên ắng sau tin từ FED

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 34,08 – 34,16 triệu đồng một lượng. So với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá mua bán tăng thêm 40.000 đồng. 20 phút sau, giá ở cả hai chiều lại tiếp tục được doanh nghiệp này đẩy lên thêm 30.000 đồng.

Nhóm phân tích của công ty này nhận định giá trong ngày 18/9 sẽ trong biên độ 34 - 34,3 triệu đồng. Dự kiến, giá sẽ tăng nhẹ theo thế giới vàu đầu giờ nhưng sau đó sẽ giảm lại do nhu cầu mua vào không cao.

 

Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý này bật tăng mạnh, đặc biệt sau thông tin FED quyết định giữ nguyên mức lãi suất thấp kỷ lục hiện nay thay vì tăng ngay trong tháng 9. Sau khi tăng hơn 11 USD, lúc 8h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay chạm 1.131 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng có giá khoảng 30,7 triệu đồng. Mặc dù giá vàng đã tăng nhưng các chuyên gia cho rằng xu hướng này chỉ là trong ngắn hạn, do nhu cầu vật chất vẫn yếu và thế giới sẽ lại phải đối mặt với tình huồng tương tự khi bước vào phiên họp tháng 10 của FED.

Trở lại thị trường trong nước, tâm lý thận trọng trước phiên họp 2 ngày vừa qua của FED cũng bao trùm, các nhà đầu tư phần lớn đứng ngoài và nghe ngóng. Thị trường vàng miếng theo các doanh nghiệp vẫn còn tình trạng “dư cung và thiếu cầu”.

Tuy nhiên, tại DOJI hôm qua, sau khi giá vàng SJC được niêm yết tăng cùng chiều với sự tăng của thế giới đã có một số khách bán ra để chuyển đổi sang vàng nhẫn. "Do biên độ chênh lệch của vàng nhẫn với giá vàng quốc tế không đáng kể sẽ giảm thiểu được những rủi ro đem lại", doanh nghiệp này lý giải.

Trong khi đó, đôla ngân hàng sáng 18/9 tiếp tục ổn định khi được giao dịch quanh 22.460 - 22.520 đồng. Trên thị trường tự do, giá cũng không biến động mạnh so với một ngày trước đó, đặc biệt trước những thông tin FED không tăng lãi đêm qua. Các điểm thu đổi ngoại tệ cho biết hiện mua vào đôla ở 22.640 đồng và bán ra ở 22.680 đồng.

Theo Thanh Thanh Lan/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm